Người Việt Odessa
Tin trong nước

Bắc Bộ mưa to về đêm và sáng, Hà Nội khả năng ngập úng

Thứ ba, 11/07/2017 | 05:27
Từ nay đến 16/7 miền Bắc vẫn mưa to về đêm và sáng, Hà Nội khả năng ngập úng, còn vùng núi nguy cơ lũ quét sạt lở đất.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do tác động của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm qua đến sáng nay Bắc Bộ có mưa to một số nơi như Mộc Châu (Sơn La) 36 mm, Hà Giang 63 mm, Chợ Rã (Bắc Kạn) 54 mm, Hiệp Hòa (Bắc Giang) 50mm, Hưng Yên 42 mm.

Bắc Bộ mưa to về đêm và sáng, Hà Nội khả năng ngập úng

Sạt, lở đất phá hủy nhiều công trình phúc lợi xã hội ở xã Thèn Phàng, Xín Mần, Hà Giang. Ảnh: Báo Hà Giang.

Kiểu thời tiết trên kéo dài đến ngày 16/7, mưa chủ yếu về đêm và sáng. Mưa lớn diễn ra đã gần một tháng nên các chuyên gia cảnh báo, đất đá ở các tỉnh vùng núi phía Bắc đã "no nước", chỉ cần một kích hoạt nhỏ với trận mưa dưới 50 mm là có thể gây tình trạng trượt lở đất.

Một số địa phương nguy cơ cao xảy ra hiện tượng này như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Ninh.

Tại Hà Nội, những ngày tới mưa to và giông thường xảy ra sau 17h và khả năng gây ngập úng ở vùng trũng. Thời điểm này trùng với giờ tan tầm nên sẽ gây ách tắc giao thông.

 

(Xem thêm video: Hà Nội ngập ngày 13/6)

12 người chết do mưa lũ

Theo Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, đã có 12 người chết do mưa lũ, tăng 3 người so với ngày 9/7, một người mất tích. Thiên tai cũng làm 86 nhà hư hỏng, hàng trăm ha lúa và hoa màu bị thiệt hại; 72.000 mét khối đất sạt lở, ước tính trên 20 tỷ đồng.

Hà Trung - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN