Người Việt Odessa
Tin trong nước

Nhiều chuyến bay bị chậm do nhân viên làm thủ tục hàng không báo ốm

Thứ tư, 05/07/2017 | 13:26
6 chuyến bay Vietjet Air chậm khởi hành trong ngày 4/7 do gần 10 nhân viên làm thủ tục bay ở Nội Bài báo ốm đột xuất. 

Ngày 4/7, nhiều hành khách và đại lý hàng không đã nhận được thông báo về việc chậm chuyến bay Vietjet khởi hành tại sân bay Nội Bài. Theo đó, có 6 chuyến bị chậm khởi  hành từ 10 đến 20 phút trong ngày do ách tắc ở khâu làm thủ tục bay. 

Theo Công ty cổ phần phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS) - đơn vị làm thủ tục hàng không cho hãng Vietjet Air, sáng 4/7, hãng này thiếu một số nhân viên làm thủ tục check-in do những người này báo ốm đột xuất.

Nhiều chuyến bay bị chậm do nhân viên làm thủ tục hàng không báo ốm

Hãng Vietjet tăng chuyến bay gần 50% vào mùa cao điểm. Ảnh minh họa: Đ.Loan

Lãnh đạo HGS đã khẩn trương huy động nhân lực ứng trực của công ty để phục vụ các chuyến bay. Đến chiều 4/7, hoạt động cung cấp dịch vụ của HGS tại sân bay Nội Bài đã ổn định. 

Theo ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc, đã có gần 10 nhân viên HGS báo ốm và HGS đã bổ trí lại lao động, cam kết đưa thêm 40 nhân viên vừa được đào tạo để bổ sung lực lượng trong những ngày tới. Nhà chức trách hàng không cũng yêu cầu doanh nghiệp này bố trí nhân lực làm thêm giờ, có chế độ theo đúng quy định. 

Theo ông Phương, Nội Bài khai thác 400 chuyến bay mỗi ngày, hiện là mùa cao điểm nên tăng lên đến hơn 500 chuyến; riêng Vietjet đã tăng số lượng chuyến bay lên hơn 100 chuyến (tăng gần 50%), do đó nhiều nhân viên làm thủ tục bay phải làm thêm giờ để phục vụ việc đi lại của hành khách. 

Đoàn Loan - vnexpress.net