Người Việt Odessa
Tin trong nước

Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang chở đề thi ra đảo bằng máy bay

Chủ nhật, 18/06/2017 | 13:06
Đề thi sẽ do cán bộ Sở Giáo dục và công an chuyển ra Côn Đảo và Phú Quốc trên máy bay thương mại trước ngày thi THPT quốc gia.

Chiều 17/6, ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, giống như năm trước, tỉnh đã chuẩn bị phương án vận chuyển đề thi, bài thi THPT quốc gia bằng máy bay ra huyện Côn Đảo để đảm bảo an toàn.

"Sở đã phối hợp công an tỉnh, lên kế hoạch di chuyển đề thi ra đảo và các địa điểm khác, mọi việc đang diễn ra đúng tiến độ", ông Giang cho biết. 

Năm nay, Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 11.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia, trong đó có 1.000 thí sinh tự do. Tỉnh có 18 điểm thi trên rải rác ở thành phố, huyện với 468 phòng thi. Riêng huyện Côn Đảo có một điểm thi với 4 phòng thi đặt ở THCS-THPT Võ Thị Sáu.

Với các điểm thi trong đất liền, việc vận chuyển đề và bài thi về vào cuối mỗi ngày thi. Riêng ở Côn Đảo, đề thi chuyển ra bằng máy bay trước ngày thi và hết đợt mới đưa đề và bài thi về.

Tương tự, tại Kiên Giang, ông Ninh Thành Viên - Phó giám đốc Sở Giáo dục cho biết, trước ngày thi, đề sẽ được chuyển ra đảo Phú Quốc trên một chuyến bay thương mại. Năm nay, Kiên Giang có 11.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia với 25 điểm thi. Riêng huyện đảo Phú Quốc, tỉnh bố trí 2 điểm thi.

Theo Sở Giáo dục Cần Thơ, việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia đã hoàn tất. Năm nay Sở tổ chức 24 điểm thi tại 9 quận, huyện. Trong đó, có 11 điểm thi dành cho thí sinh đang học lớp 12 và 11 điểm thi ghép với thí sinh tự do, với 10.341 thí sinh đăng ký dự thi. 

Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang chở đề thi ra đảo bằng máy bay

Lãnh đạo Bộ Giáo dục kiểm tra khu vực in sao đề thi của tỉnh Bình Dương. Ảnh: Thanh Hùng

Sở Giáo dục Bình Dương thuê một lầu của khách sạn 5 sao để in sao đề thi và cho những cán bộ thực hiện ở trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Năm nay, tỉnh có hơn 10.000 thí sinh.

Tại Đồng Nai, tỉnh bố trí 48 điểm thi phân bố tại 11 huyện, thành phố cho hơn 26.000 thí sinh. tăng 2.000 so với năm ngoái. Trong đó, gần 1.000 thí sinh tự do sẽ thi tại 2 điểm riêng. Công tác phối hợp, chuẩn bị cho kỳ thi được tỉnh chuẩn bị kỹ lưỡng. Đề thi sẽ được Sở Giáo dục giao một lần cho các điểm thi.

Đối với hơn 50 học sinh trường THPT Đắc Lua nằm trong vùng lõi rừng quốc gia Cát Tiên sẽ phải di chuyển lên trung tâm huyện Tân Phú để dự thi. Với khoảnh cách hơn 60 km, để tạo thuận lợi sức khỏe cho các em, nhà trường đã thuê xe đưa đón các em đến điểm thi.

"Chúng tôi cũng đã liên hệ nơi ở trong ký túc xá của Trường Dân tộc nội trú huyện, đồng thời đặt suất ăn cho các em. Ngoài giáo viên chủ nhiệm để quản lý thì mỗi lớp còn có hai phụ huynh đi cùng chăm lo việc ăn uống, động viên các em", thầy Nguyễn Văn Lượng - Hiệu phó trường THPT Ðắc Lua cho biết.

Một số tỉnh, thành khác ở Nam Trung Bộ cũng ráo riết chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia. Ông Phan Đoàn Thái - Giám đốc sở Giáo dục Bình Thuận cho biết, năm nay tỉnh có hơn 11.000 thí sinh dự thi tại 26 điểm. Trong đó, gần 300 học sinh của huyện đảo Phú Quý vào TP Phan Thiết dự thi. "Thí sinh đảo sẽ được bố thí ăn ở tại ký túc xá trường chuyên Trần Hưng Đạo", thấy Thái nói.

Tại Ninh Thuận có hơn 5.600 thí sinh THPT quốc gia tại 14 điểm thi với 246 phòng của các trường trên toàn tỉnh. Ông Nguyễn Anh Linh - Phó giám đốc Sở Giáo dục cho hay, có 650 cán bộ được huy động, trong đó rất đông cảnh sát để an ninh được siết chặt.

Ngành giáo dục Ninh Thuận có văn bản tới các trường khẩn trương kiểm tra, tu sửa các phòng học, bàn ghế, đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho thí sinh làm bài. Các trường có thông báo việc bố trí phòng thi, phòng vệ sinh nhằm tránh tình trạng thí sinh lúng túng phải di chuyển nhiều làm mất trật tự khu vực phòng thi.

Còn ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở Giáo dục Khánh Hòa cho biết, 13.000 thí sinh THPT quốc gia tại 28 điểm. Điểm in sao đề được đặt tại Đại học Nha Trang với khu biệt lập với dàn máy in siêu tốc, máy in tự đếm và luôn có máy phát điện của ngành điện lực túc trực 24/24. Có 3 vòng bảo vệ trong và ngoài. 

"Mọi hoạt động in sao đề thi đều đươc camera an ninh, ghi âm giám sát và không bất kỳ thiết bị truyền dẫn thông tin nào từ trong ra ngoài và ngược lại đảm bảo đề không bị lộ", ông Tứ nói và cho biết, sở huy động 1.000 người phục vụ kỳ thi. Tổng kinh phí dự toán cho kỳ thi gần 5 tỷ đồng.

Tại Bình Định, với hơn 17.500 thí sinh tham gia kỳ thi, tỉnh bố trí 45 điểm thi. Ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục cho biết, Sở đã mua thêm một máy in cao tốc và một máy phối trang phục vụ công tác in ấn.

"Sở dành riêng tầng 5 trụ sở với diện tích trên 400 m2 để in đề. Trước kỳ thi, lực lượng chức năng đã kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, rà soát các thiết bị công nghệ để đảm bảo đề thi không bị đánh cắp", ông Tuấn nói.

Bà Rịa - Vũng Tàu, Kiên Giang chở đề thi ra đảo bằng máy bay

Những điều cần biết về kỳ thi THPT quốc gia 2017. Đồ họa: Tiến Thành - Hoàng Thùy

Từ 22 đến 24/6, khoảng 860.000 thí sinh cả nước sẽ dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm. Trong đó, hơn 643.000 (75%) thí sinh thi để lấy kết quả xét tuyển đại học.

Thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài độc lập bắt buộc Toán, Văn, Ngoại ngữ; lựa chọn một trong hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân).

Nhóm phóng viên - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN