Người Việt Odessa
Tin trong nước

Phó giám đốc cơ sở cai nghiện bị kỷ luật vì làm âm quỹ

Thứ sáu, 16/06/2017 | 12:10
Lãnh đạo cơ sở cai nghiện ma túy ở Cà Mau bị cáo buộc tự ý cho mượn tiền quỹ, tạm ứng không qua sổ sách hơn 410 triệu đồng.

Ngày 16/6, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cho biết đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Trần Thiện Chiểu - Phó giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau, vì tự ý cho mượn tiền quỹ công đoàn với số lượng lớn, và cho tạm ứng nhưng không qua sổ sách.

Phó giám đốc cơ sở cai nghiện bị kỷ luật vì làm âm quỹ

Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Cà Mau - nơi xảy ra sai phạm tài chính. Ảnh: Phúc Hưng.

Ông Phạm Như Khoa (nguyên phó giám đốc) cũng bị cảnh cáo Đảng, do có dấu hiệu vụ lợi, thiếu gương mẫu trong công tác quản lý tài chính của đơn vị khi ông còn làm phó giám đốc. Hiện ông Khoa đã chuyển công tác về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh

Trước đó, Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí tại Cơ sở cai nghiệm ma túy, phát hiện quỹ âm trên 413 triệu đồng.

Từ năm 2010 đến 2011, nam nhân viên của cơ sở chiếm dụng số tiền trên 452 triệu đồng, nhưng lãnh đạo không kiểm điểm và xử lý dứt điểm, cũng không báo cáo về cấp trên. Ngoài ra, cơ sở không đưa vào sổ sách theo dõi 50 triệu đồng do một công ty có công trình xây dựng tại đơn vị "trả công".

Ngoài các sai phạm trên, ông Chiểu còn bị cáo buộc Vi phạm luật kế toán, gây hoài nghi trong cán bộ, viên chức khi vừa làm nhiệm vụ quản lý điều hành phòng tổ chức - hành chính - kế toán, vừa làm thủ quỹ của đơn vị kéo dài gần 4 năm.

Phúc Hưng


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN