Người Việt Odessa
Tin trong nước

Bão hướng về Trung Quốc, miền Bắc mưa to

Thứ hai, 12/06/2017 | 10:26
Bão Merbok được dự báo vào Trung Quốc, nhưng nó sẽ tạo ra một rãnh thấp ảnh hưởng tới Bắc Bộ.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (NCHMF) cho biết lúc 7h ngày 12/6, bão số 1 cách Hong Kong (Trung Quốc) khoảng 280 km về phía đông nam với sức gió mạnh nhất 90 km/h, tương đương cấp 9. 

Trong 24 giờ tới bão hướng bắc tây bắc, vận tốc 15-20 km/h và đi vào đất liền tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tan dần. Đến sáng 13/6, tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 23,8 độ Vĩ Bắc và 114,9 độ Kinh Đông.

Bão hướng về Trung Quốc, miền Bắc mưa to

Dự báo đường đi của bão số 1 lúc 7h ngày 12/6 của NCHMF.

Dự báo của NCHMF tương đồng với các đài khí tượng Hong Kong, Hải quân Mỹ, tức bão không đi vào đất liền Việt Nam. Nhưng theo chuyên gia khí tượng, khi Merbok đổ bộ vào Trung Quốc và suy yếu sẽ hình thành chuỗi vùng thấp, trong đó có vùng xoáy thấp nằm ngay trên Bắc Bộ gây mưa rào và giông từ đêm nay.

Hình thái mưa kéo dài trong 3-5 ngày tới và khả năng tập trung vào 15-16/6, gây mưa to diện rộng và xảy ra tình trạng ngập úng ở khu vực đồng bằng. 

Merbok là cơn bão đầu tiên trên biển Đông trong năm nay. Dự báo năm 2017 có khoảng 13-15 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, nhiều hơn so với trung bình các năm trước (12 cơn). Trong đó 3-4 cơn đổ bộ, ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam, tập trung ở Trung Bộ.

vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN