Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hải Dương: Cháy lớn tại công ty CP Nhiệt điện Phả Lại

Thứ ba, 06/06/2017 | 13:28
Khoảng 5h sáng ngày 6/6, tại công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương bất ngờ xảy ra vụ cháy dữ dội tại tuabin số 2, dây chuyền 1.

Theo đó, vào thời điểm trên, trong lúc đang vận hành sản xuất, công nhân phát hiện ngọn lửa cháy ở hệ thống máng cáp trong hầm cáp, sau đó lan rộng ra gian máy số 2, dây chuyền 1 của công ty CP Nhiệt điện Phả Lại. Toàn bộ hoạt động của tổ máy phải dừng vận hành.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội. Lúc này đang là ca 3, các công nhân ngay lập tức báo cáo với lãnh đạo và lực lượng PCCC của đơn vị và địa phương.

Hải Dương: Cháy lớn tại công ty CP Nhiệt điện Phả Lại

Vụ hỏa hoạn tại nhà máy nhiệt điện Phả Lại đã được dập tắt.

Sau khi xảy ra sự cố cháy tuabin số 2, công ty Nhiệt điện Phả Lại đã cho dừng hoạt động tổ máy của dây chuyền 1 vận hành sản xuất điện để khắc phục sự cố. Đơn vị đang cố gắng khắc phục trong ngày hôm nay để sớm đưa dây chuyền 1 vận hành trở lại.

 

 

Nhận được thông báo về đám cháy, lực lượng chức năng và Công an PCCC tỉnh Hải Dương điều động xe cứu hoả cùng lực lượng PCCC của nhà máy tiến hành khống chế đám cháy. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Rất may không có thiệt hại về người.

Theo ông Nguyễn Đăng Khương - Chánh văn phòng công ty CP Nhiệt điện Phả Lại, ngay sau khi phát hiện cháy, công nhân và lực lượng chữa cháy đã kịp thời huy động phương tiện chữa cháy cá nhân và chuyên dụng, đồng thời phối hợp với lực lượng thuộc phòng Cảnh sát PCCC & CHCN (Công an tỉnh Hải Dương) dập lửa, khắc phục sự cố cháy.

Cũng theo ông Khương, nguyên nhân gây cháy có thể do trong quá trình vận hành, phát sinh nhiệt, trong khi đó, vị trí hầm cáp nằm sâu trong tổ máy, thiếu ô xy nên đã gây cháy.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Thư – Tổng giám đốc công ty CP Nhiệt Điện Phả Lại cho biết: Do các công nhân phát hiện vụ hỏa hoạn sớm, công tác PCCC phối hợp kịp thời với các đơn vị chức năng nên thiệt hại nặng nề về kinh tế đã không xảy ra.

Hiện tại, công ty đang phối hợp cùng cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân và thiệt hại.

Minh Sơn - nguoiduatin.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN