Người Việt Odessa
Tin trong nước

Người đàn ông Nga sống lang thang ở Nha Trang được hồi hương

Thứ tư, 31/05/2017 | 07:05
Gần 6 tháng sống trong Trung tâm bảo trợ xã hội Khánh Hòa, ông Kunznetsov Oleg được hỗ trợ các thủ tục, chi phí để về Nga.

Ông Nguyễn Quốc Trâm - Giám đốc Sở Ngoại vụ Khánh Hòa - cho biết, ông Kunznetsov Oleg đã hoàn thành các thủ tục xuất cảnh, bay về Nga chiều 30/5. Người đàn ông 45 tuổi, quốc tịch Nga, thất lạc người thân nhiều năm, sống lang thang ở Nha Trang và được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh chăm sóc.

"Khi xuống sân bay tại nước sở tại, ông Kunznetsov sẽ được cơ quan chức năng Nga đón và giúp đỡ", Giám đốc Sở Ngoại vụ cho hay.

Người đàn ông Nga sống lang thang ở Nha Trang được hồi hương

Người đàn ông Nga lúc sống trong Trung tâm bảo trợ xã hội Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ông Kunznetsov nhập cảnh vào Việt Nam, đến Nha Trang kinh doanh cùng gia đình. Năm 2013, mẹ ông tử vong trong lần lên cơn đau tim, được đưa về quê nhà. Chị em ông kế thừa công việc, song được thời gian thì làm ăn thua lỗ rơi vào cảnh khánh kiệt. Rơi vào cảnh thiếu thốn, người chị bỏ đi.

Sống lang thang ở Nha Trang, ông Kunznetsov làm đủ nghề kiếm sống, thậm chí tới những điểm đông khách du lịch xin tiền. Thấy người đàn ông Nga có dấu hiệu bất thường, Sở Ngoại vụ cùng chính quyền TP Nha Trang tiếp cận, đưa ông vào Bệnh viện chuyên khoa Tâm thần Khánh Hòa điều trị.

Hồi tháng 12/2016, ông Kunznetsov được đưa Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh. Trong những lần trò chuyện với thông dịch viên tiếng Nga, ông bảo sức khỏe bình thường và luôn mong mỏi được hồi hương.

Xuân Ngọc - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN