Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hiệu trưởng bị cách chức vì dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Thứ năm, 06/04/2017 | 02:48
Ngoài việc bị cách chức Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai), cô Hằng còn bị điều động sang dạy trường khác.  

Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng (Lào Cai) vừa thông báo cách chức cô Vũ Thị Hằng, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Xuân Giao, vì dọa thả học sinh vào máy vặt lông gà, điều động sang dạy trường khác. Hai giáo viên liên quan là Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng bị cảnh cáo, chuyển trường, không được trực tiếp giảng dạy.

Theo kết luận của Thường trực Huyện ủy Bảo Thắng, vi phạm của các cô giáo chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng tạo dư luận xấu trong xã hội và ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục. Ngoài kỷ luật 3 giáo viên nêu trên, một số giáo viên và nhân viên nhà trường cũng bị phê bình vì thiếu trách nhiệm trong đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng xử lý tình huống đối với học sinh.

Hiệu trưởng bị cách chức vì dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Hiệu trưởng Hằng (áo hồng) đang dốc đầu cháu bé vào máy vặt lông gà và dọa cắm điện. Ảnh cắt từ video do gia đình cung cấp. 

Trước đó ngày 22/3, mạng xã hội phát tán hình ảnh một học sinh bị các cô giáo dốc đầu, dọa thả vào máy vặt lông gà. Cơ quan chức năng xác định đó là bé trai 5 tuổi học tại trường mầm non xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai). 

Nguyên nhân là cháu bé khóc nhiều nên bị cô Vũ Thị Thu Hiền và Lê Thị Phượng dọa thả vào máy vặt lông gà. Tiếp đó, Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng tới bế cháu dỗ dành nhưng không được, và mang cháu tới chiếc máy này dọa cắm điện.

Toàn bộ sự việc được bố cháu là anh Nguyễn Văn Nam ghi lại khi bí mật tiếp cận nhà bếp của trường, sau đó chạy đến bế con về nhà. Đại diện nhà trường và các giáo viên liên quan đã đến nhà anh Nam xin lỗi, đề nghị gia đình cho bé đi học.

Hiệu trưởng bị cách chức vì dốc đầu trẻ vào máy vặt lông gà

Cháu bé bị dọa đã đi học trở lại từ ngày 27/3. Ảnh: Báo Lào Cai.

Chiều 24/3, Huyện ủy Bảo Thắng giao UBND huyện ra quyết định đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng Vũ Thị Hằng từ ngày 25/3 đến 8/4 để làm kiểm điểm.

Hiện tại, tâm lý cháu bé đã ổn định và trở lại lớp học cũ.

vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN