Người Việt Odessa
Tin trong nước

Bác sĩ trẻ gặp nạn trong chuyến đi tình nguyện

Chủ nhật, 19/03/2017 | 07:45
Đang theo học lớp bác sĩ nội trú, chuyên ngành Nhi khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương, bác sĩ trẻ Nguyễn Khắc Thái gặp nạn trong một lần đi thiện nguyện ở miền Trung.

Không khí trong ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Nguyễn Khắc Ngó (60 tuổi, ở phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) mấy ngày nay trầm lắng, bởi cậu con trai Nguyễn Khắc Thái (26 tuổi) mới được đưa về từ bệnh viện sau nhiều tháng chữa trị không tiến triển.

Nhiều người thân, hàng xóm đến hỏi thăm động viên ông bà sớm vượt qua nỗi đau. Vợ ông Ngó - bà Trịnh Thị Sơn đôi mắt thâm quầng, ngồi túc trực bên con trai, bà liên tục đưa bàn tay gầy guộc xoa bóp để cơ thể Thái bớt mệt mỏi và chống bị xơ cứng.

Ngồi buồn bã ở gian phòng khách, ông Ngó giọng ngắt quãng kể về tai họa bỗng ập xuống, khiến cậu con trai rơi vào tình trạng nằm bất động đã mấy tháng nay.

Bác sĩ trẻ gặp nạn trong chuyến đi tình nguyện

Bác sỹ trẻ Nguyễn Khắc Thái nằm liệt giường sau tai nạn ở Cửa Lò - Nghệ An. Ảnh: Lê Hoàng.

Ông Ngó cho hay, Thái tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội năm 2015. Tháng 10 cùng năm, cậu thi đỗ vào lớp bác sĩ nội trú, chuyên ngành Nhi khoa và đang theo học tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Tháng 10/2016, Thái tham gia chuyến đi tình nguyện cùng đoàn cán bộ Bệnh viện Nhi Trung ương ở miền Trung .

Khi đoàn đang nghỉ ngơi tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) chuẩn bị kết thúc đợt tình nguyện thì Thái cùng vài người trong đoàn xuống tắm biển. Không may, Thái bị tụt vào hố cát sâu và bị đuối nước dẫn đến chết lâm sàng.

Từ ngày đó đến nay, dù gia đình và các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng bác sĩ trẻ không có dấu hiệu hồi phục. Thái nằm bất động, chân tay teo tóp đi từng ngày. “Hôm nhận hung tin con trai gặp nạn, tay chân tôi rụng rời, chết đứng…”, ông Ngó kể. Người cha cho hay, sau hơn 4 tháng điều trị tại nhiều bệnh viện, gia đình mới xin cho Thái về nhà để tiện chăm sóc, vì nằm bệnh viện quá tốn kém và hy vọng cũng không còn nhiều.

Bà Trịnh Thị Sơn - mẹ Thái, ngồi bóp tay chân cho con trai mà nước mắt cứ chảy dài. “Con trai tương lai đang rộng mở thì bỗng gặp tai hoạ. Giờ nó nằm liệt giường, cứ nhìn con đôi mắt vô hồn, sống không bằng chết như vậy, lòng tôi lại quặn thắt”, bà Sơn tâm sự. Bản thân bà Sơn cũng đang bị bệnh Parkinson, nên vận động khá vất vả, suốt ngày người mẹ chỉ ngồi lì bên cạnh giường con trai, đôi mắt không rời.

Ông Ngó cho hay, Thái đã trải qua hai lần ghép tế bào gốc nhưng chưa có tín hiệu tốt. “Bác sĩ bảo, con trai tôi phải ghép tế bào gốc ít nhất 3 lần nữa thì may ra mới có cơ hội hồi phục. Mỗi lần cấy tế bào gốc rất tốn kém, nhưng dù khó khăn đến đâu, kể cả phải bán nhà để chạy chữa cho con trai tôi cũng phải làm”, ông Ngó nói.

Ông Ngó là thương binh hạng 4/4, còn bà Sơn thì mắc bệnh Parkinson không làm được việc nặng. Sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình đều trông chờ vào đồng lương và phụ cấp ít ỏi của ông Ngó. Ông bà có 3 con, nhưng hai người lập nghiệp ở xa nhà, không có điều kiện hỗ trợ cha mẹ.

Bà Đỗ Thị Trang, Phó chủ tịch UBND phường Quảng Thành cho hay, Thái là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó học giỏi ở địa phương. Dù gia đình không thuộc diện khá giả nhưng nhiều năm liền em luôn là học sinh, sinh viên có thành tích học tập rất tốt. 

Bác sĩ trẻ gặp nạn trong chuyến đi tình nguyện

Nguyễn Khắc Thái tốt nghiệp bác sỹ đa khoa loại giỏi. Ảnh: Lê Hoàng.

Nữ Phó chủ tịch phường nói, mấy ngày nay, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể thành phố và UBND phường đã phát động cán bộ công nhân viên, bà con nhân dân trên địa bàn chung tay ủng hộ Thái để em có điều kiện chữa trị.

Lê Hoàng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN