Người Việt Odessa
Tin trong nước

TP HCM gắn 48 biển cảnh báo chất lượng không khí

Thứ bảy, 04/03/2017 | 03:19
Các bảng điện tử sẽ thông báo chỉ số chất lượng không khí, nước để cơ quan chức năng giám sát tình trạng ô nhiễm trên toàn thành phố.

Ngày 3/3, ông Nguyễn Toàn Thắng – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) TP HCM cho biết, thành phố đang đầu tư xây dựng Trung tâm quan trắc và phân tích môi trường.

Đến cuối tháng này 48 bảng điện tử sẽ được gắn khắp thành phố, nhằm thông báo các chỉ tiêu môi trường không khí và nước cho người dân.

TP HCM gắn 48 biển cảnh báo chất lượng không khí

Ông Nguyễn Toàn Thắng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Hoài Nhơn

Bảng điện tử sẽ cập nhật liên tục các chỉ số về không khí như: NO2, CO2, bụi, tiếng ồn. Nước thì gồm các chỉ tiêu: PH, COD, BOD, DO… Căn cứ vào số liệu này, trung tâm quan trắc sẽ biết khu vực nào bị ô nhiễm, tìm ra nguyên nhân cũng như truy xuất được nguồn gốc để xử lý.

Hiện 9 trạm quan trắc tự động không khí đã hết niên hạn, được thay thế bằng các trạm bán tự động và Sở xây thêm 4 trạm tự động mới để đưa vào phục vụ. 

Sở TNMT cũng đang đầu tư một phần mềm truyền dẫn kết nối dữ liệu của 16 trạm quan trắc ở các khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên địa bàn. Sắp tới, sẽ mở rộng thêm mạng lưới quan trắc toàn thành phố.

Qua khảo sát có thêm 50 cơ sở doanh nghiệp đang có nguồn thải 1.000 m3 mỗi ngày, bắt buộc xây dựng trạm quan trắc đấu nối và truyền thông tin về Trung tâm để theo dõi.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN