Người Việt Odessa
Tin trong nước

Nhân chứng: 'Xe khách nổ như bom, mọi người đạp lên nhau chạy'

Thứ năm, 23/02/2017 | 02:30
Choàng tỉnh bởi sự rung chuyển mạnh, anh Tân thấy mình rơi từ tầng 2 xe khách xuống đất, xung quanh là khói, mùi khét và những tiếng la hét giẫm đạp thoát thân.

Sau hơn 10 tiếng gặp nạn trên xe khách giường nằm phát nổ tại Quốc lộ 18 Quế Võ, Bắc Ninh, 12 người bị thương được sơ cứu ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã hồi phục, một số vẫn choáng vì sức ép.

Tai không nghe rõ, tức ngực, chân trái bị gãy, anh Nguyễn Hoài Thuận (24 tuổi, Quảng Ninh) nhớ lại, hơn 10h đêm 21/2, mọi người phần lớn đã ngủ, anh đang  thiu thiu thì bất ngờ âm thanh như bom dội khiến xe rung chuyển, "mở mắt ra thì thấy rơi từ giường tầng trên xuống sàn xe".

Xung quanh anh Thuận là sự hỗn loạn, mọi người giẫm đạp lên nhau tháo chạy ra ngoài, có người nằm bất động, cơ thể không còn nguyên vẹn. "Mọi thứ lúc đó thật tệ, không còn gì để diễn tả nổi", giọng anh chùng xuống, buồn bã.

Chân bị gãy, Thuận cho rằng mình quá may mắn vì vẫn còn nguyên vẹn, hơn nữa lại được người dân gần đó giúp đỡ rất nhiệt tình.

* Video: Nhân chứng kể lại sức công phá của vụ nổ


 

Nằm cạnh giường Thuận là anh Nguyễn Trung Tân (28 tuổi, Bắc Giang) bị thương nhẹ ở bàn chân, tức ngực khó thở. 

Tân bắt xe khách giường nằm từ Việt Yên (Bắc Giang) để lên Móng Cái (Quảng Ninh) làm thuê. Chiếc xe di chuyển được hơn một giờ thì phát nổ. "Phần hông phải phía sau xe khách bị xé toạc, nhiều người bắn văng và rơi từ giường trên xuống dưới hốt hoảng kêu la", Tân kể.

"Sau tiếng nổ, khói bủa vậy xe, mùi rất khét, tất cả mọi thứ bên trong xe xáo trộn hoàn toàn, máu và có cả phần cơ thể người bắn vương vãi trên xe", Tân nhắm mắt.

Cũng nằm ở khoa hồi sức cấp cứu, chị Nguyễn Thị Thuý (27 tuổi) bị dập nát bàn chân phải. Theo kế hoạch, vợ chồng chị từ Bắc Giang đi Móng Cái rồi sang Trung Quốc làm thuê. Đang ngủ ở giường tầng hai, vợ chồng chị choàng tỉnh bởi sự rung chuyển mạnh, rồi khói bốc lên mùi rất khét, hai vợ chồng cũng nháo nhào cố chạy ra ngoài và được người dân giúp gọi xe đi cấp cứu.

"Chưa bao giờ gặp sự việc kinh hoàng như thế này, không hiểu do nguyên nhân gì", chị nói.

Nhân chứng: 'Xe khách nổ như bom, mọi người đạp lên nhau chạy'

Nguyễn Hoài Thuận bị bắn từ trên giường tầng 2 xuống sàn, gãy chân. Ảnh: Bá Đô.

Nhân chứng: 'Xe khách nổ như bom, mọi người đạp lên nhau chạy'

Nạn nhân Nguyễn Thị Thuý ở Bắc Giang bị thương nhẹ ở bàn chân trái. Ảnh: Bá Đô.

Sáng nay, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tử Quỳnh cho biết, một hành khách tử vong, thi thể biến dạng là anh Dương Văn Trung (ở Hiệp Hoà, Bắc Giang), nạn nhân tử vong thứ hai là phụ nữ đang được làm rõ danh tính.

Số người bị thương được xác định là 14, tăng 2 người so với thống kê ban đầu, trong đó 3 người bị nặng nhưng không nguy hiểm tính mạng. UBND tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ ban đầu mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

* Video: Hiện trường xe khách bị xé toạc, người văng xa


 

Trước nghi vấn có thuốc nổ trên xe, lực lượng bộ đội công binh đã vào cuộc cùng với thiết bị chuyên dụng. "Chúng tôi đang tập trung cứu chữa các nạn nhân, đồng thời lấy lời khai của nhân chứng và giám định cụ thể mới có trả lời chính xác", một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh nói.

Đêm 21/2, xe khách giường nằm biển Quảng Ninh chạy trên quốc lộ 18 theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh. Khi đến xã Đào Viên (Quế Võ, Bắc Ninh), xe bất ngờ phát nổ khiến 2 người chết tại chỗ, nhiều người bị thương, vỏ xe bị xé toạc, biến dạng. 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN