Người Việt Odessa
Tin trong nước

Chủ tịch Hà Nội: 'Sức khỏe tôi đã trở lại bình thường'

Chủ nhật, 19/02/2017 | 09:23
Sau 2 lần phẫu thuật tại Pháp, ông Nguyễn Đức Chung cho hay ông không phải dùng bất cứ loại thuốc gì.

Tại buổi gặp gỡ với văn nghệ sĩ thành phố Hà Nội sáng 18/2, trước sự quan tâm của đại biểu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thẳng thắn chia sẻ về tình hình sức khỏe.

Chủ tịch Hà Nội: 'Sức khỏe tôi đã trở lại bình thường'

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết ông hoàn toàn khỏe mạnh và không dùng bất cứ loại thuốc nào. Ảnh: Võ Hải.

Ông cho hay,  đầu năm 2015, phát hiện thấy polyp sát trực tràng, ông sang Pháp điều trị và mổ vào tháng 4/2015. Ca mổ thành công. "Mọi việc tôi đã báo cáo đầy đủ với lãnh đạo Đảng và Chính phủ", ông nói.

Một năm sau ca phẫu thuật polyp, tháng 4/2016, khi ông Chung đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ phát hiện trong phổi có một nốt kích thước 5x7 mm, hỏi bác sĩ trong nước thì “5 người nói 5 kiểu khác nhau”.

Lãnh đạo thành phố cho rằng, ông nên sang Pháp khám và điều trị vì ở trong nước việc lấy mẫu sinh thiết một nốt nhỏ trong phổi chưa làm được. Tháng 10/2016, ông Chung sang Pháp điều trị. Ca mổ được thực hiện trong một tiếng. Các giáo sư cho biết, chỉ số ung thư phổi của một người bệnh là từ 2,5 trở lên, còn chỉ số của ông Chung là 1,18.

"Chữa bệnh xong tôi về nước và ngày hôm sau đi làm luôn từ đó đến nay, không phải dùng bất cứ loại thuốc gì, sức khỏe tôi đã trở lại bình thường", ông Chung chia sẻ và cho hay, ông không có vấn đề gì phải giấu giếm về tình trạng sức khoẻ của mình.

Cũng tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch Hà Nội đã thông tin tới các văn nghệ sĩ về một số kết quả nổi bật mà thành phố đạt được trong năm 2016 cũng như những thách thức đặt ra với thủ đô. Theo đó, thành phố đang triển khai các thủ tục cần thiết để khởi công xây dựng một nhà hát lớn ngang tầm khu vực mang tên Hoa Sen với hơn 2.000 chỗ ngồi vào khoảng tháng 8/2017. 

Ông Nguyễn Đức Chung sinh năm 1967, quê Kinh Môn (Hải Dương), là điều tra viên cao cấp, tiến sĩ luật, cử nhân kinh tế. Ông được phong danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang khi mới 37 tuổi và từng kinh qua các chức vụ Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra, Giám đốc Công an Hà Nội trước khi được bầu làm Chủ tịch Hà Nội vào cuối năm 2015 và tái cử vào giữa năm 2016.


Võ Hải - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN