Người Việt Odessa
Tin trong nước

18 giáo viên phản ứng vì Hiệu trưởng thông tin sai vụ học sinh gãy chân

Chủ nhật, 19/02/2017 | 09:23
Nhóm giáo viên phủ nhận kết quả "100% giáo viên không thấy xe taxi gây tai nạn cho học sinh" mà Hiệu trưởng Tiểu học Nam Trung Yên gửi tới báo chí.
 

Ngày 18/2, nhóm 18 giáo viên trường Tiểu học Nam Trung Yên có Thư bày tỏ phản đối những điểm "chưa đúng sự thật" trong báo cáo của Ban giám hiệu trường gửi đến báo chí những ngày qua.

Các giáo viên cho rằng, họ không được thông tin trung thực khi làm phiếu khảo sát liên quan tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên. Bởi trước khi khảo sát, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương phổ biến mục đích khảo sát nhằm phục vụ báo cáo về an toàn trường học và thanh tra của Sở. Do đó, chi tiết "100% giáo viên trong trường nhất trí không có xe taxi chở cô Hiệu trưởng và Hiệu phó gây tai nạn cho học sinh" là không đúng sự thật.

Nhóm giáo viên cũng phản đối việc cô Hiệu trưởng, Hiệu phó và Chủ tịch công đoàn nhân danh tập thể, cán bộ nhà trường để gửi tài liệu đến báo chí.

Một cô giáo cho biết thêm, "có hiện tượng Đảng viên bị lôi kéo viết đơn xin ra khỏi Đảng và viết tâm thư để kêu oan cho Hiệu trưởng".

Cho rằng những việc làm này ảnh hưởng lớn đến tâm lý giáo viên, phụ huynh và học sinh, ảnh hưởng đến chất lượng dạy học, 18 giáo viên mong cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm để ổn định tâm lý cho người dạy học, phụ huynh, học sinh và trả lại sự bình yên cho ngôi trường.

Trước đó ngày 1/12/2016, gia đình anh Trần Chí Dũng, phụ huynh học sinh Trần Chí Kiên nhận điện thoại của cô giáo thông báo “giờ ra chơi con chạy ở sân trường và bị ngã gãy chân”. Cháu Kiên được kết luận gãy xương đùi, bó bột, nhưng sau đó xương không khớp nên phải mổ và nẹp vít xương.

18 giáo viên phản ứng vì Hiệu trưởng thông tin sai vụ học sinh gãy chân

Chân bị gãy, cháu Kiên chưa thể trở lại trường học sau hơn 2 tháng điều trị. Ảnh gia đình cung cấp.

Bác sĩ đánh giá chấn thương của Kiên là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều chức năng sau này. Khi nghe gia đình trình bày nguyên nhân cháu chơi và tự ngã, bác sĩ khẳng định "việc chạy và tự ngã không thể gây ra chấn thương nặng như vậy". Vì xương đùi rất khó gãy nếu không có lực rất mạnh tác động trong khi cháu Kiên không có bệnh lý về xương. Khi hồi phục sức khoẻ, Kiên đã kể lại việc va chạm với một ôtô đang di chuyển trong sân trường, chứ không phải tự ngã.

Nghi ngờ nguyên nhân tai nạn, ngày 12/12/2016, gia đình anh Dũng đã làm việc với Hiệu trưởng và các cô giáo. Theo anh Dũng, phía nhà trường không nhận trách nhiệm, vẫn cho rằng Kiên tự ngã do chạy nhảy và tự gây chấn thương.

Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc sau đó khẳng định trường đã lấy phiếu khảo sát của các cá nhân và học sinh liên quan, "100% không nhìn thấy cháu Kiên va chạm với ôtô nào trong sân trường".

Trao đổi với báo chí chiều 18/2, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nắm được vụ việc học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên bị ôtô đâm gãy chân tại sân trường.

"Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, yêu cầu các cơ quan chức năng sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm để đảm bảo kỷ cương, nề nếp trong các hoạt động giáo dục", ông Minh nói.


Lan Hạ - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN