Người Việt Odessa
Tin trong nước

Nhiều đám rước dâu gây xôn xao

Chủ nhật, 19/02/2017 | 09:23
Chú rể đón cô dâu trên chiếc xe nâng cao hơn 3m, bằng dù lượn hay những chiếc xe đạp từ thời xưa... là những màn rước dâu độc đáo khiến nhiều người chú ý.

Rước dâu bằng xe nâng

Ngày 8/2, hình ảnh một đám cưới rước dâu bằng xe nâng diễn ra tại huyện Yên Thành (Nghệ An) đã gây "sốt" trên mạng xã hội.

Chủ nhân của chiếc xe nâng là ông Lưu Đức Lực (xã Phú Thành, huyện Yên Thành) thừa nhận đã chở miễn phí cho chú rể tên Hậu (34 tuổi) ở gần nhà để đón dâu với khoảng cách chừng nửa cây số.

Đây là chiếc xe nâng có trọng lương 2,5 tấn, trọng lượng nâng tối đa là 4 tấn. Trước khi tham gia đám rước dâu, chiếc xe cũng đã chở một cụ bà 100 tuổi trong lễ mừng thọ.

Nhiều đám rước dâu gây xôn xao

Cô dâu - chú rể trên chiếc xe nâng trong lễ rước dâu tại huyện Yên Thành.

Cho rằng hình thức rước dâu nói trên là "không phù hợp và nhiều tiềm ẩn tai nạn giao thông", ông Phạm Minh Chuân (Chủ tịch xã Phú Thành) đã cho phát bản tin lên loa truyền thanh cơ sở để nhắc nhở người dân không tiếp tục sử dụng cách thức này.

Đoàn xe cứu hộ giao thông rước dâu tại Vĩnh Phúc

Một tháng trước, video có độ dài 2 phút quay một đám rước dâu là đoàn xe cứu hộ giao thông chia sẻ lên mạng xã hội thu hút được nhiều người quan tâm. Chú rể trong đám cưới này là người ở xã Tề Lỗ (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) còn cô dâu quê ở Nghệ An.

Hôm tổ chức hôn lễ, do cô dâu ở xa nên họ nhà trai đã bắt đầu hành trình rước dâu từ 12h đêm 15/1, vượt 500 cây số tới nhà chú rể vào trưa ngày hôm sau.

Khi cách nhà chú rể chừng 10 cây số thì đoàn xe cứu hộ giao thông 20 chiếc đã hộ tống cặp uyên ương. Một số người bạn của cô dâu cho hay, bố chú rể nhiều năm trong nghề lái xe cứu hộ ở Vĩnh Phúc, muốn tạo bất ngờ cho con nên tổ chức đoàn xe cứu hộ…

 

Rước dâu bằng xe đạp Thống Nhất 

Trung tuần 12/2016 một chàng trai ở huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã đón cô dâu về dinh trên chiếc xe đạp Thống Nhất do anh điều khiển. Hình ảnh trong video được đăng tải cho thấy, đi sau xe của chú rể chở cô dâu là những thanh niên trẻ trung trong trang phục chỉnh tề.

Video được chia sẻ đã làm nhiều người thích thú bở sự mộc mạc và không kém phần độc đáo bởi xe đạp Thống Nhất được cho là "hàng hiếm".

 

Màn rước dâu bằng dù lượn trên bầu trời Hà Nội

Một đám cưới của đôi bạn trẻ diễn ra tại cánh đồng của Chương Mỹ (Hà Nội) 12/2016 đã khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi màn rước dâu bằng dù lượn trên bầu trời. Cô dâu và chú rể trong đám cưới này vốn là thành viên của 2 CLB dù lượn nổi tiếng ở Hà Nội nên họ quyết định tổ chức hôn lễ thể hiện đúng đam mê bản thân.

Cả hai xuất phát tại Đồi Bù, Lương Sơn, Hòa Bình, cách nơi tổ chức đám cưới khoảng 3 km. Có khoảng 60 người cùng bay với cô dâu chú rể, ai cũng diện vest rất bảnh bao. Họ mất 15 phút bay đến nơi tổ chức hôn lễ...

 

Chú rể rước dâu bằng thuyền trong lũ lớn ở Hà Tĩnh

Định ngày thành hôn từ trước nên hôm 16/10/2016, mặc dù mưa trắng trời, nhiều tuyến đường ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) ngập sâu trong nước nhưng chú rể Ngô Tuấn Dũng (trú ở xã Hương Giang) cùng vài người thân vẫn chèo thuyền đi đón cô dâu Cao Thị Hồng Lam trú ở xóm bên về nhà tổ chức lễ cưới...

Nhiều đám rước dâu gây xôn xao

Chị Lam đi thuyền về nhà chồng.

Vài giờ đồng hồ trên chiếc thuyền gỗ nhỏ bé, vượt qua quãng đường ngập nước trở về tới nhà trai, đôi uyên ương đã khiến nhiều bạn bè người thân có mặt xúc động. Nhiều người cũng xắn quần lội xuống nước để được lưu niệm khoảng khẳng đầy ý nghĩa với cô dâu chú rể...

Đoàn xế hộp hộ tống xe ngựa rước dâu

Ba năm trước, cũng tại tỉnh Hà Tĩnh, nhiều người ngỡ ngàng khi trong một đám cưới tại xã Thạch Vĩnh (huyện Thạch Hà), chú rể đã dùng chiếc xe ngựa được trang trí cầu kỳ để đón vợ. Hộ tống "xe hoa độc đáo" này là một số ôtô theo sau. Theo chia sẻ của cặp đôi, sở dĩ họ rước dâu bằng xe ngựa là do cô dâu sinh năm Ngọ.

 

Hải Bình - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN