Người Việt Odessa
Tin trong nước

Chàng trai Việt gây sốt Ukraine nhờ giỏi ngoại ngữ

Chủ nhật, 05/02/2017 | 05:25
"Tôi học giỏi tiếng Ukraine đơn giản vì lòng kính trọng đất nước của các bạn”. Câu nói của Khánh trong một cuộc thi trên truyền hình làm dậy sóng các trang mạng xã hội và giúp anh nổi tiếng toàn Ukraine.

Cuối tháng 1, video ghi lại phần trình diễn của du học sinh người Việt Trần Quốc Khánh trong chương trình The Voice (giọng hát Ukraine) được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Chỉ sau vài câu hát đầu tiên, Khánh đã khiến ban giám khảo đưa mắt nhìn nhau tỏ ý không tin đây là phần thi của thí sinh nước ngoài vì anh nói không khác gì người bản xứ.

Video gây sốt cộng đồng không phải vì giọng hát mà vì câu trả lời của chàng trai cho câu hỏi của giám khảo “Làm thế nào bạn có thể học tiếng Ukraine giỏi đến vậy”? “Đơn giản vì lòng kính trọng với đất nước của các bạn", câu trả lời của Khánh khiến tất cả giám khảo và khán giả đứng dậy vỗ tay không ngớt. 

Cộng đồng Ukraine gọi Khánh là “một hiện tượng, một ngôi sao làm khuynh đảo mạng xã hội Ukraine”.

 
 

Trần Quốc Khánh đang theo học chương trình thạc sĩ ngành hóa lọc dầu ở Đại học Bách khoa thành phố Lviv. Chàng trai sinh năm 1992 cho biết video được lan truyền trên mạng xã hội là phần thi của anh ở vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng hát Ukraine mùa thứ 7, diễn ra ngày 22/1.

Tại vòng thi đó, Khánh biểu diễn bài hát “Скрипка Грає” (Tiếng vĩ cầm) khiến giám khảo không nhận ra đây là thí sinh người nước ngoài. Tuy không được đi tiếp vào vòng trong, nhưng phần trò chuyện của Khánh với ban giám khảo đã khiến anh nổi tiếng hơn nhiều thí sinh xuất sắc khác.

“Biết tôi chỉ học tiếng Ukraine trong 8 tháng, ban giám khảo đã ngạc nhiên và hỏi tại sao tôi có thể học tiếng giỏi như vậy", Khánh chia sẻ và cho rằng ở một đất nước có nhiều người không muốn học và giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ như Ukraine thì câu nói của mình có tác dụng truyền cảm hứng.

Chàng trai quê gốc Bình Dương cho biết đã sinh sống và học tập ở Ukraine được 5 năm, nhưng chỉ được học tiếng để phục vụ học tập trong 8 tháng. Ngôn ngữ Ukraine rất khó, đặc biệt là phần ngữ âm và ngữ pháp. Để học được tất cả trong thời gian ngắn như vậy không dễ dàng và đến cả người đã sinh sống ở Ukraine hàng chục năm vẫn không thể nói chuẩn như người bản xứ.

“Tuy khó nhưng âm sắc và ngữ điệu trong tiếng Ukraine rất hay nên tôi hứng thú học tập. Tôi học như những đứa trẻ bắt đầu tập nói, tập viết, học mọi thứ từ bảng chữ cái. Ban đầu, mọi việc khá khó khăn nhưng khi mạnh dạn giao tiếp với người bản xứ, tôi tiến bộ rõ rệt”, Khánh nói và nhấn mạnh anh phải sửa và luyện cách nói từng chữ mỗi khi được chỉ lỗi sai.

Chàng trai Việt gây sốt Ukraine nhờ giỏi ngoại ngữ

Trần Quốc Khánh với câu nói truyền cảm hứng về lý do học ngoại ngữ giỏi trở thành một hiện tượng ở Ukraine. Ảnh: NVCC

Sau khi gây sốt ở cuộc thi Giọng hát Ukraine, Khánh liên tục nhận được lời mời tham gia chương trình của nhiều đài truyền hình và lời mời phỏng vấn từ phóng viên. Anh cũng nhận được nhiều suất tham gia dự án âm nhạc lớn. "Tần suất xuất hiện trên báo đài dày đặc giúp tôi được nhiều người quan tâm hơn. Tôi thấy vui vì điều đó", Khánh chia sẻ. 

Yêu thích ca hát từ nhỏ, Khánh hy vọng có thể trở thành ca sĩ chuyên nghiệp trong tương lai. Anh bắt đầu đầu tư vào việc học hát và theo đuổi con đường nghệ thuật, bên cạnh việc hoàn thành tốt việc học chuyên ngành hóa lọc dầu. 

Thanh Tâm - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN