Người Việt Odessa
Tin trong nước

Phú Yên dừng lễ hội sông nước do lũ dâng cao

Chủ nhật, 05/02/2017 | 05:25
Đánh giá lũ kèm triều cường dâng cao gây nguy hiểm cho người tham gia, huyện Đông Hòa không tổ chức lễ hội đầu xuân trên sông Đà Nông.

Ngày 4/2, lãnh đạo huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, lễ hội truyền thống sông nước Đà Nông lần thứ 11 không được tổ chức theo kế hoạch sáng mùng 8 Tết, do lũ dâng cao, sóng to sau những cơn mưa trái mùa vừa qua.

"Dừng lễ hội truyền thống là điều đáng tiếc, nhưng bất chấp để thực hiện sẽ gây nguy hiểm cho người tham gia", lãnh đạo huyện nói và cho biết lũ không gây ngập khu dân cư, nhưng nhấn chìm hàng trăm hecta hoa màu, người dân chưa thể gieo sạ vụ Đông Xuân.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh, lũ về dồn dập những ngày đầu năm gây bồi lấp cửa biển Đà Diễn (TP Tuy Hòa), làm hàng trăm tàu cá không thể ra khơi, đánh bắt hải sản.

Lễ hội truyền thống trên sông Đà Nông được tổ chức mùng 8 tháng giêng hàng năm trở thành điểm du xuân hấp dẫn của người dân Phú Yên. Du khách đến đây được xem người dân địa phương tranh tài, trình diễn đua thuyền rồng, lắc thúng chai, bơi lội...

An Phước - vnexpress.net

Phú Yên dừng lễ hội sông nước do lũ dâng cao

Lễ hội truyền thống sông nước Đà Nông ở Phú Yên năm 2016. Ảnh: Lê Minh


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN