Người Việt Odessa
Tin trong nước

Chủ tịch Quảng Ngãi viết thư kêu gọi mua hoa giúp dân

Thứ sáu, 27/01/2017 | 01:26
Thấy cảnh hoa Tết ế ẩm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi viết thư kêu gọi người dân chung tay giúp sức. Ở Phú Yên, UB tỉnh cũng vừa quyết định hỗ trợ bà con phần chi phí thuê địa điểm bán hoa. 

Trong thư gửi đi chiều qua, ông Nguyễn Ngọc Căng - Chủ tịch UBND Quảng Ngãi nêu, thị trường hoa cảnh trên địa bàn tỉnh hiện tồn đọng lượng rất lớn, ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân trồng và bán hoa. Trong đó, phần lớn hộ đã bị thiệt hại trong các đợt lũ lụt vào cuối năm 2016.

"Để cùng chung tay giúp đỡ các hộ dân vượt qua khó khăn, góp phần vui xuân đón Tết đầm ấm, an vui, tôi tha thiết kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân hưởng ứng mua hoa, vừa góp phần tô điểm thêm ngày xuân cho gia đình, đồng thời chia sẽ khó khăn với người trồng hoa và bán hoa trên địa bàn tỉnh.", ông Căng kêu gọi.

Chủ tịch Quảng Ngãi viết thư kêu gọi mua hoa giúp dân

Cảnh buôn bán diễn ra khá ế ẩm ở các chợ hoa tại Quảng Ngãi. Ảnh: Long Vương

Năm nay, chợ hoa xuân Quảng Ngãi ở đường Phạm Văn Đồng, Nguyễn Du, Hùng Vương cũng có đủ các loại hoa trái như mai vàng, cúc, địa lan, ly, giấy, quất... Tuy nhiên, mưa kéo dài nhiều ngày qua khiến khách mua sắm giảm so với năm trước, hoa tồn đọng rất nhiều.

"Giá thuê ở chợ hoa xuân một triệu đồng/lô, tăng hơn 40% so với năm trước. Nếu hoa không bán hết thì lỗ là cái chắc", anh Trần Minh Hoá, chủ vựa hoa nói.

Sau lời kêu gọi của người đứng đầu tỉnh, UBND TP Quảng Ngãi cũng quyết định giảm 50% giá thuê địa điểm bán hoa cho người dân, đồng thời kéo dài thời gian hoạt động chợ hoa đến 18h ngày mai. 

Tương tự, tại Phú Yên, UBND TP Tuy Hòa cũng quyết định trả lại 50% phí thuê địa điểm bán hoa cho người dân khi chứng kiến cảnh chợ hoa ảm đạm. 

“Năm nay thời tiết diễn biến bất thường, gây khó khăn cho người trồng hoa tết, đến khi đem hoa ra phố bán lại gặp mưa gió eo sèo. Nhằm chia sẻ khó khăn của bà con, lãnh đạo thành phố quyết định trả lại nửa số tiền dịch vụ đã thu ngay trong ngày hôm nay để bà con vui vẻ ăn Tết”, Ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND Tuy Hòa cho biết.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN