Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hình trang trí lạ khiến người dân Hải Phòng xôn xao

Chủ nhật, 08/01/2017 | 03:26
Hai con rồng bằng cây xanh giữa đường Lê Hồng Phong bị dán hoa nhựa phủ kín khiến nhiều người dân cho rằng loè loẹt, phản cảm.

Những ngày này, người dân qua lại đường Lê Hồng Phong (quận Hải An, Hải Phòng) đoạn đối diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố không khỏi bất ngờ khi thấy hai con rồng tạo hình bằng cây xanh ở dải phân cách giữa được đổi màu vàng rực.

Hình trang trí lạ khiến người dân Hải Phòng xôn xao

Con rồng màu vàng rực đang khiến người dân Hải Phòng bàn tán xôn xao. Ảnh: Giang Chinh.

Ý tưởng trang trí này được Công ty cổ phần Công viên cây xanh Hải Phòng thực hiện bằng cách dùng nẹp tre và lưới thép bọc kín 2 con rồng xanh, sau đó gắn hoa vải nhựa vàng ra ngoài. Tuy nhiên theo nhiều người dân, việc này đã biến con rồng bằng cây thật được cắt tỉa đẹp thành con vật có hình dáng lạ kỳ.

Liên tục chia sẻ thông tin và hình ảnh trên mạng xã hội, nhiều người dân Hải Phòng nhận xét ý tưởng trang trí mới không giúp đường phố đẹp hơn mà ngược lại nhìn loè loẹt, phản cảm. Việc dán hoa giả có thể dẫn đến "bức tử" những bụi cây sanh bên trong. Có người còn hài hước ví hai con rồng đã biến thành Pikachu - một con vật tưởng tượng trong trò chơi Nhật Bản.

Góp ý về việc trang trí, anh Phạm Việt, nhà ở quận Hải An mong muốn Công ty Công viên cây xanh giữ nguyên trạng con rồng bằng cây thật, hàng ngày phun nước rửa bụi, cũng có thể lắp thêm đèn để phục vụ trang trí buổi tối.

Hình trang trí lạ khiến người dân Hải Phòng xôn xao

Con rồng được tạo hình bằng cách gắn hoa nhựa lên trên các bụi cây xanh. Ảnh: Giang Chinh.

Trao đổi với VnExpress, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cho hay đã nhận được phản ánh và sẽ cho kiểm tra trong Chủ nhật. "Nếu hình ảnh không đẹp, gây phản cảm sẽ yêu cầu đơn vị trang trí tháo dỡ", ông Tùng nói.

Giang Chinh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN