Người Việt Odessa
Tin trong nước

10 sự kiện của TP HCM trong năm

Thứ sáu, 30/12/2016 | 07:15
Sáng 29/12, UBND TP HCM công bố 10 sự kiện nổi bật của thành phố trong năm về tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa.

Bầu Đại biểu Quốc hội, HĐND nhiệm kỳ 2016-2021

Đây là sự kiện chính trị lớn được tổ chức thành công, góp phần quan trọng cho sự thành công chung của bầu cử cả nước.

Tại 3.208 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn TP HCM, đa số cử tri đi bầu sớm, tỷ lệ cao (99,36%) và trật tự, thể hiện ý thức trách nhiệm và là ngày hội của toàn dân. 

10 sự kiện của TP HCM trong năm

Cử tri quận 3, TP HCM, trong kỳ bầu cử hồi tháng 5. Ảnh: Hữu Nguyên.

40 năm thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 2/7/1976, Sài Gòn chính thức mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua 40 năm xây dựng và phát triển, TP HCM đạt được những thành tựu to lớn, toàn diện, tạo sự chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của cả nước.

Lập đường dây nóng

08 88247247 - hotline của thành phố chính thức được thiết lập hồi tháng 2. Các thông tin phản ánh của người dân trên tất cả các lĩnh vực sẽ được tiếp, xử lý, phản hồi.

Đến nay, đường dây nóng đã nhận hơn 16.000 tin phản ánh, trong đó đã chỉ đạo xử lý hơn 12.000 tin, đang xử lý gần 4.000 tin.

Chỉ tiêu tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8,05%

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 8,05%, hoàn thành kế hoạch năm và đạt cao nhất trong 5 năm gần đây.

Hội nghị kiều bào toàn thế giới 2016

Với chủ đề Kiều bào chung sức xây dựng TP HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế, lần đầu tiên hội nghị kiều bào toàn thế giới được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 đại biểu trở về từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Rất nhiều bài tham luận, ý kiến tâm huyết được gửi đến Hội nghị góp ý xây dựng đất nước nói chung, TP HCM nói riêng phát triển nhanh, bền vững, hội nhập quốc tế.

Cơ bản cung cấp nước sạch cho người dân

Tổng sản lượng nước đạt hơn 633 triệu m3, đạt 104% kế hoạch năm. Cấp nước sinh hoạt bình quân đầu người đạt 141 lít mỗi người trong một ngày. Kết quả này góp phần để thành phố hoàn thành cơ bản cung cấp nước sạch cho người dân.

10 sự kiện của TP HCM trong năm

Tổng sản phẩm trên địa bàn TP HCM năm nay đạt chỉ tiêu tăng trưởng 8,05% và cao nhất trong 5 năm qua. Ảnh: Hữu Công

Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo

Thành phố đã ban hành nhiều cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tập trung các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, môi trường đầu tư và năng lực cạnh tranh của kinh tế thành phố.

Trong đó, bố trí gói tín dụng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách thành phố để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp, ưu tiên doanh nhân trẻ dưới 35 tuổi; bố trí 2.000 tỷ đồng ngân sách thành phố từ chương trình kích cầu đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới trang thiết bị…

Lập Ban quản lý an toàn thực phẩm

Để quản lý tốt hơn vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, thành phố đã đề xuất và được Thủ tướng cho thí điểm thành lập Ban quản lý an toàn thực phẩm TP HCM.

Đây là cơ quan đầu tiên trên cả nước thống nhất một đầu mối quản lý chặt chẽ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất đến nuôi trồng, chế biến đưa ra thị trường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Tuyên dương 138 gương thầm lặng mà cao cả

Đây là những tấm gương với việc làm ít người biết nhưng là những hành động, việc làm ấm áp tình người, mang tính nhân văn sâu sắc trong mọi lĩnh vực.

Đường sách TP HCM - mô hình đường sách đầu tiên trong cả nước

Chính thức hoạt động từ ngày 9/1 tại đường Nguyễn Văn Bình, quận 1, đường sách là ý tưởng, nguyện vọng của những người làm xuất bản, in ấn, phát hành... về một không gian độc đáo và mới lạ.

Con đường nhỏ, dài khoảng 100 m trở thành nơi gắn bó của nhiều người dân thành phố - nơi đó văn hóa đọc được tôn vinh một cách tự nhiên, sống động và gần gũi.

Theo vnexpress.net

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN