Người Việt Odessa
Tin trong nước

Nhiều bộ, ngành không muốn rời trung tâm Hà Nội

Thứ năm, 29/12/2016 | 03:20
Được cấp đất xây trụ sở mới, nhưng tất cả bộ ngành đã và đang di dời không bàn giao lại cơ sở cũ nằm trong quận trung tâm thủ đô.

UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo về việc thực hiện công tác di dời cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế, giáo dục, công nghiệp ra ngoài khu vực nội thành, theo quyết định hồi tháng 1/2015 của Chính phủ.

Thời gian qua, Hà Nội ngừng giải quyết các trường hợp mở rộng diện tích sử dụng đất và quy mô giường bệnh của các bệnh viện hiện có; không xây dựng mới cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Thành phố cũng xem xét, giới thiệu địa điểm đầu tư xây dựng cơ sở bệnh viện, giáo dục, cơ quan đơn vị để phục vụ công tác di dời.

Có 9 cơ quan được bố trí đất để chuyển trụ sở là các bộ Công an, Ngoại giao, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ; Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Tòa án nhân dân tối cao; Thanh tra Chính phủ; Ủy ban Dân tộc. Trong đó, 7 đơn vị tiếp tục giữ trụ sở cũ hoặc bàn giao cơ quan trung ương quản lý; 2 cơ quan được chấp thuận chuyển đổi mục đích sang đầu tư xây dựng nhà ở, văn phòng cho thuê. 

Cụ thể, Bộ Ngoại giao sẽ đến trụ sở mới trên Đại lộ Thăng Long, khu đất hiện tại của Bộ dự kiến thành Nhà làm việc của Đảng, Quốc hội, Chính phủ (theo quy hoạch Khu trung tâm chính trị hành chính Ba Đình). 

Nhiều bộ, ngành không muốn rời trung tâm Hà Nội

Trụ sở mới Bộ Nội vụ trên đường Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Võ Hải.

Bộ Nội vụ đã chuyển về trụ sở mới ở phố Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy. Khu đất cũ tại số 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Hai Bà Trung được giữ làm trụ sở các đơn vị và trường đào tạo cán bộ thuộc Bộ Nội vụ. Cùng chuyển về phố Tôn Thất Thuyết là Bộ Tài nguyên và Môi trường, khu đất ở 83 Nguyễn Chí Thanh vẫn được Bộ này làm trụ sở...

Hai cơ sở được chấp thuận chuyển đổi mục đích sử dụng đất là Viện Kiểm sát nhân dân tối cao tại 42 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm và khu đất của Thanh tra Chính phủ tại số 220 Đội Cấn, quận Ba Đình.

Tương tự, 8 bệnh viện đã và đang hoàn thiện cơ sở mới nhưng vẫn giữ cơ sở cũ làm trụ sở, trong đó có Bệnh viện K và Bệnh viện Nội tiết Trung ương. “Tất cả bệnh viện sau khi được giới thiệu, thỏa thuận địa điểm mới đều được tiếp tục sử dụng cơ sở cũ trong nội thành, không bàn giao quỹ đất cho thành phố”, UBND Hà Nội cho biết.

Với các cơ sở giáo dục đại học, nghề nghiệp, thành phố đã bố trí quỹ đất tập trung tại Hòa Lạc với quy mô trên 279 ha. Nhưng đến nay, duy nhất Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội di dời đến địa điểm này.

Về cơ sở công nghiệp, thành phố xác định lộ trình đến năm 2020 di dời 117 cơ sở sản xuất công nghiệp ra khỏi nội thành.

Để đẩy nhanh tiến độ, Hà Nội kiến nghị với các bộ, ngành trung ương tiếp tục phối hợp, sớm di dời các cơ sở đào tạo, bệnh viện và nhà máy theo đúng quy hoạch.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN