Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hà Nội không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán

Thứ tư, 28/12/2016 | 03:40
Số tiền hơn 10 tỷ đồng dự tính phục vụ kế hoạch bắn pháo hoa sẽ được dành ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Ngày 27/12, Phó bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Ban bí thư, không tổ chức bắn pháo hoa vào Tết Nguyên Đán.

Hà Nội không bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán

Hồ Gươm là một trong 30 điểm bắn pháo hoa nhiều năm qua vào dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Giang Huy.

Về kinh phí tiết kiệm được khi không tổ chức bắn pháo hoa, bà Hằng thông tin, trong tuần này, thành phố lập 3 đoàn công tác do các Phó bí thư Thành ủy dẫn đầu, đi thăm, tặng quà đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt gây ra, với số tiền ủng hộ là 12 tỷ đồng. Tính từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trên 30 tỷ đồng.

Cũng theo lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, để tổ chức cho nhân dân Thủ đô đón xuân, thành phố sẽ có rất nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao diễn ra trong dịp Tết dương lịch và âm lịch.

Hôm 23/12, Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội Tô Văn Động cũng cho biết, thành phố đã có kế hoạch bắn pháo hoa dịp Tết âm lịch với 6 điểm tầm cao, 24 điểm tầm thấp. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa dịp Tết, Hà Nội quyết định dừng kế hoạch nêu trên.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN