Người Việt Odessa
Tin trong nước

Thủ tướng yêu cầu xóa ùn tắc xung quanh cảng lớn nhất Việt Nam

Thứ ba, 20/12/2016 | 07:34
Đánh giá tình trạng ùn tắc tại khu vực cảng Cát Lái (TP HCM) là nghiêm trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị liên quan phải có giải pháp khắc phục.

Làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chiều 19/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải phối hợp UBND TP HCM bằng mọi cách kéo giảm ùn tắc ở các tuyến đường quanh cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam.

"Công ty Tân Cảng đã nỗ lực kéo giảm thời gian bốc dỡ hàng mà xe container ra khỏi cảng vẫn bị ùn tắc hàng giờ thì cũng như không", người đứng đầu Chính phủ nói.

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, hiện chỉ có đường Đồng Văn Cống là tuyến đường độc đạo ra vào cảng Cát Lái, trong khi mỗi ngày có đến 22.000 lượt container ra vào nên tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra. Để giải quyết tình trạng này, thành phố đã giao Sở GTVT thực hiện các giải pháp.

Thủ tướng yêu cầu xóa ùn tắc xung quanh cảng lớn nhất Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan trung tâm điều khiển của cảng Tân Cảng Cát Lái. Ảnh: Bích Hồng.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Giao thông xem xét kiến nghị của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn về việc đầu tư xây dựng cảng quốc tế Cát Hải (Hải Phòng, tổng mức đầu tư 3 tỷ USD) và dự án đầu tư cảng Cái Mép Hạ ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

"Việc nào quá thẩm quyền của Bộ GTVT thì báo cáo Thủ tướng quyết định", ông Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu.

Trước đó, người đứng đầu Chính phủ đã dành nhiều thời gian tham quan các cầu cảng và trung tâm điều khiển của cảng Cát Lái. Ông cho rằng, thành công từ sự kết hợp giữa kinh tế và quốc phòng tại Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đóng góp vào phát triển của đất nước, tăng thêm uy tín của quân đội trong thời bình.

"Việc giữ vững an ninh quốc phòng biển đảo đi cùng phát triển sự nghiệp công nghiệp hóa sâu rộng là nhiệm vụ cấp bách lâu dài. Do đó, việc phát huy tinh thần khởi nghiệp của người lính là rất quan trọng", Thủ tướng nói.

Cát Lái là cảng lớn nhất Việt Nam và là một trong 25 cảng hiện đại nhất thế giới, chiếm 89% thị phần hàng hóa ở khu vực phía Nam và 50% cả nước. Mỗi ngày có hàng chục nghìn xe container ra vào cảng khiến các tuyến đường xung quanh như Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống, Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội thường xuyên bị ùn tắc.

Hữu Công - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN