Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi

Thứ sáu, 02/12/2016 | 02:01
Bé trai khoảng 14 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng nhà thờ ở thành phố Huế; bé gái khoảng 30 ngày tuổi bị bỏ trong chiếc làn nằm ven đường thành phố Thái Nguyên.

Khoảng 18h ngày 30/11, người dân phường Phú Hậu (thành phố Huế, Thừa Thiên Huế) phát hiện bé trai bọc trong chiếc khăn nằm trước cổng nhà thờ ở đường Chi Lăng nên đưa vào nhờ các sơ chăm sóc.

Phó chủ tịch phường Phú Hậu, ông Trần Chí Linh cho biết, bé trai nặng hơn 3 kg, khoảng 14 ngày tuổi, không có dấu hiệu bất thường. Phường đã giao bé trai cho các sơ ở nhà thờ chăm sóc hộ, đồng thời thông báo trên đài chờ người thân đến nhận. 

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi

Bé trai sơ sinh đang được các sơ chăm sóc. 

Trước đó ngày 29/11, một người dân phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) phát hiện chiếc làn nằm ven đường cách cổng chùa Đán chừng 40 m. Tới gần, người này thấy trong làn có bé gái sơ sinh khoảng một tháng tuổi, bình sữa, tã, khăn bông và mảnh giấy. 

Theo lãnh đạo phường Thịnh Đán, lúc mới phát hiện, sức khỏe bé rất yếu nên chính quyền phải đưa đến Bệnh viện A Thái Nguyên chăm sóc. Sau 2 ngày ở viện, bé đã khỏe, bú sữa tốt. 

Chính quyền đã thông báo rộng rãi để gia đình đến nhận. Sau 7 ngày nếu người thân không nhận, địa phương sẽ cho những người có nhu cầu nhận bé làm con nuôi, hoặc đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN