Người Việt Odessa
Tin trong nước

TP.HCM sẽ chi gần 3.000 tỷ đồng chống ngập trong năm 2017

Thứ ba, 29/11/2016 | 03:43
Vừa qua Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM (gọi tắt là "Trung tâm chống ngập") đã có báo cáo về kết quả Chương trình giảm ngập năm 2016 và kế hoạch trong năm 2017.
TP.HCM sẽ chi gần 3.000 tỷ đồng chống ngập trong năm 2017
Nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị ngập nặng khi có mưa lớn, triều cường.

Theo báo cáo, tính từ đầu năm đến nay đã thực hiện nạo vét 488km cống các loại, duy tu 37km kênh rạch. Ngoài ra, còn thực hiện 70 hạng mục công trình cấp bách, thay hơn 4.000 nắp hầm ga.

Tuy vậy báo cáo cũng cho thấy việc xử lý các vị trí lấn chiếm rất chậm chạm, gần như không có chuyển biến mang tính đột phá. Cụ thể đến nay mới xử lý được 5/63 vị trí lấn chiếm kênh rạch. 2/92 vị trí lấn chiếm cống thoát nước. 3/104 vị trí lấn chiếm hầm ga. 1/59 vị trí lấn chiếm cửa xả.

Về giải quyết các điểm ngập, Trung tâm chống ngập cho biết đã cơ bản giải quyết 9 tuyến đường bị ngập. Riêng đường Lương Định Của, từ chỗ thường ngập sâu 30-40cm trong khoảng 3 tiếng thì giờ đây chỉ còn ngập cục bộ trong 30-40 phút.

“Dự kiến khi tuyến đường R1 và R2 (song song với đường Lương Định Của) hoàn thành vào tháng 2/2017, khi đó đường Lương Định Của sẽ bị xóa bỏ và không còn tình trạng ngập cục bộ” – báo cáo nêu.

Để đảm bảo các mục tiêu đã đề ra, Trung tâm chống  ngập kiến nghị UBND TP chỉ đạo các UBND quận, huyện có biện pháp xử lý, di dời các công trình lấn chiếm để trả lại mặt bằng cho hệ thống kênh rạch, hầm ga trước quý 1 năm 2017.

Trung tâm cũng đề nghị Thanh tra Sở Giao thông vận tải tổ chức tuần tra để phát hiện và kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng lấn chiếm hệ thống thoát nước. Trong khi đó các sở ngành cần vận động để người dân bảo vệ hệ thống thoát nước và xử phạt các trường hợp xả rác, chất thải rắn xuống lòng kênh.

Về kế hoạch năm 2017, Trung tâm chống ngập cho biết dự kiến sẽ xóa 12 điểm ngập do mưa gồm các tuyến đường: Ung Văn Khiêm, Mai Xuân Thưởng, Lê Quang Sung, Hậu Giang, Cao Văn Lầu, Hồng Bàng, Ba Vân, Lê Thành Phương, Mai Hắc Đế, Lương Văn Can, Gò Dưa, Tân Hương.

Theo Trung tâm, về đầu tư xây dựng cơ bản, năm tới sẽ tập trung ngân sách vào xây dựng 51 dự án với kinh phí khoảng 2.000 tỷ đồng và kế hoạch duy tu sẽ có kinh phí 971 tỷ đồng.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN