Người Việt Odessa
Tin trong nước

Đại sứ Mỹ muốn trở thành giáo viên ở Việt Nam

Thứ ba, 15/11/2016 | 00:56
Trao đổi với sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội chiều 14/11, Đại sứ Mỹ Ted Osius cho biết từng là giáo viên, rất yêu quý nghề này và mong muốn được ở lại Việt Nam dạy học sau khi hết nhiệm kỳ.

Chiều 14/11, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã chia sẻ những quan điểm của ông về nghề giáo với thầy trò Đại học Sư phạm Hà Nội trong khuôn khổ chương trình chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đại sứ Mỹ muốn trở thành giáo viên ở Việt Nam

Đại sứ Mỹ Ted Osius chia sẻ kỷ niệm với nghề giáo. Ảnh:Thanh Tâm

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nghề giáo, ông Ted Osius đặc biệt coi trọng nghề cao quý này. Cách đây 20 năm, khi mới sang Việt Nam và chưa làm đại sứ, ông từng là giáo viên tiếng Anh của một nhóm 9 học sinh Việt Nam. Rất yêu thích công việc này nên ông thường sắp xếp kế hoạch công tác tránh ngày thứ tư để có thể dạy nhóm học sinh. "Các em thông minh và hăng say, phụ huynh rất quan tâm đến con nên chắc chắn họ sẽ thành công", ông nói.

Đại sứ Mỹ kể lại câu chuyện năm ngoái, 9 học sinh đã quay lại nhà ông ở Hà Nội để gặp mặt. Có những em bay từ TP HCM ra để nói với thầy về công việc hiện tại. Điều này khiến ông rất xúc động, tự hào và nhận thấy truyền thống "tôn sư trọng đạo", "một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy" ở Việt Nam rất được coi trọng.

Kể câu chuyện này, đại sứ muốn cho mọi người thấy tình yêu của ông với nghề giáo và học sinh Việt Nam. "Hy vọng là sau khi hết nhiệm kỳ làm đại sứ, tôi có thể được làm giáo viên ở đây vì tôi thấy các bạn trẻ Việt Nam luôn luôn khát khao. Tôi không xem trọng nghề nào lớn hơn nghề giáo", ông chia sẻ và gửi lời chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam đến thầy trò nhà trường bằng tiếng Việt và bằng cả ngôn ngữ ký hiệu trong giáo dục đặc biệt. 

Đại sứ Mỹ muốn trở thành giáo viên ở Việt Nam

Ông mong muốn được ở lại Việt Nam làm giáo viên sau khi kết thúc nhiệm kỳ đại sứ. Ảnh: Thanh Tâm

Ông Ted Osius chia sẻ thêm, với vai trò đại sứ, ông coi việc hợp tác phát triển giáo dục ở Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu. Không có cách đầu tư nào vào nước đối tác tốt và quan trọng bằng đầu tư cho giáo dục vì nó luôn là nền móng phát triển lâu dài của đất nước.

Gửi lời nhắn tới các giáo viên "hãy khuyến khích học sinh đặt câu hỏi để xây dựng cho họ tinh thần dám nghĩ dám làm", đại sứ Ted Osius cũng khuyên các bạn trẻ Việt Nam học tập chăm chỉ, chuẩn bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng, đặc biệt là về kinh tế, khởi nghiệp, sự sáng tạo để có thể hội nhập với thế giới.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN