Người Việt Odessa
Tin trong nước

Thủ tướng với đại biểu kiều bào: Quê hương luôn chào đón những người con trở về

Thứ hai, 14/11/2016 | 02:20
“Tôi thấy vô cùng xúc động và ấm cúng khi đứng trước bà con kiều bào – những người con của dân tộc Việt Nam dù ở xa tổ quốc nhưng huyết thống dân tộc vẫn không ngừng chảy và trái tim hướng về đất nước luôn thủy chung không bao giờ thay đổi” – Thủ tướng nói.

Chiều ngày 12/11 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu tại Hội nghị “Kiều bào chung sức xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”.

Thủ tướng với đại biểu kiều bào: Quê hương luôn chào đón những người con trở về
Thủ tướng thăm hỏi, trò chuyện với các kiều bào tại hội nghị.

13h15’ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và các lãnh đạo TP.HCM bước vào hội trường trong tiếng vỗ tay của các đại biểu tham dự.

Sau khi nghe một số bản tham luận, Thủ tướng đã có khoảng 20’ phát biểu trước gần 500 kiều bào là các nhà khoa học, nhà kinh tế, nhà hoạt động xã hội… trở về từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

“Tôi thấy vô cùng xúc động và ấm cúng khi đứng trước bà con kiều bào – những người con của dân tộc VN dù ở xa tổ quốc nhưng huyết thống dân tộc vẫn không ngừng chảy và trái tim hướng về đất nước luôn thủy chung không bao giờ thay đổi” – Thủ tướng nói.

Ông cũng chia sẻ rằng đã nghe tóm tắt tham luận từ các nơi gửi về và thấy rằng nhiều bài có nội dung rất sâu sắc, thể hiện tâm huyết của bà con đối với công cuộc phát triển của đất nước.

“Tôi rất xúc động khi nghe câu chuyện khởi nghiệp của bà con Việt kiều tại quê hương. Đó là câu chuyện của Tiến sĩ Nguyễn Văn Mỹ, dù trên 60 tuổi nhưng vẫn quay trở lại Việt Nam để khởi nghiệp. Tối biết đằng sau quyết định đó là cả một tấm lòng sâu nặng với quê hương, đất nước, đồng bào” – Thủ tướng cho hay.

Cũng theo ông, sự hiện diện của kiều bào tại hội nghị đã khẳng định một điều thiêng liêng rằng: “Tiềm năng phát triển của chúng ta không chỉ nằm trong dải dất hình chữ S, mà còn ở rất nhiều nơi trên hành tinh này. Ở đâu có người Việt Nam, ở đó có Việt Nam, quê hương luôn chào đón những người con trở về, mang theo ý tưởng, hoài bão để đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước”.

“Ngày hôm nay là mở đầu cho một chương trình mới kêu gọi bà con về xây dựng đất nước” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo người đứng đầu Chính phủ, trong sự nghiệp cao cả đó TP.HCM – với niềm vinh dự được mang tên Bác Hồ kính yêu, phải tiếp tục đi đầu, phải trở thành trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học – công nghệ tiên tiến của khu vực.

Thủ tướng với đại biểu kiều bào: Quê hương luôn chào đón những người con trở về
Kiều bào lắng nghe phát biểu của Thủ tướng.

Nói về vai trò của kiều bào, Thủ tướng nhận định rằng các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel,... đã phát triển thành những nền kinh tế tiên tiến hàng đầu thế giới, có phần nhờ biết phát huy hiệu quả các nguồn lực của kiều dân sinh sống ở nước ngoài.

Chính vì vậy đất nước tự hào vì có những người con nước Việt là chuyên gia, trí thức trình độ cao ở các nước phát triển, có điều kiện tiếp cận nhanh nhất, thuận lợi nhất với công nghệ tiên tiến, tri thức tiến bộ của thế giới, là cơ hội tốt để đóng góp giúp đất nước tiến bước nhanh hơn trên con đường phát triển.

Thủ tướng nhấn mạnh: “Thay mặt Chính phủ, tôi đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng, mọi đóng góp thiết thực, dù lớn hay còn nhỏ trong âm thầm, lặng lẽ nhưng luôn ấm tình quê hương của toàn thể kiều bào ta hướng về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thời gian qua”.

“Mỗi kiều bào ta dù hoàn cảnh sống khác nhau, hay đâu đó có thể còn có những suy nghĩ khác biệt về đất nước, nhưng tôi tin rằng trong tâm trí tất cả đều có trái tim ấm tình yêu quê hương, đất nước – nơi mà "quê hương mỗi người chỉ một”.

“Với niềm tự hào cùng là con Lạc cháu Hồng, tất cả chúng ta hãy chung sức, chung lòng dựng xây đất nước Việt Nam hùng cường sánh vai cùng bạn bè khắp năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn. Tôi xin đọc một câu ca dao chắc hẳn rất nhiều người biết: “Dù cho sông cạn đá mòn – Con tằm đến thác vẫn còn vương tơ”. Bà con chúng ta dù ở đâu đều có một tâm tư như thế” – Thủ tướng chia sẻ.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN