Người Việt Odessa
Tin trong nước

Chủ tịch Hà Nội: Xử nghiêm vụ cán bộ Sở Ngoại vụ đánh người già

Thứ bảy, 12/11/2016 | 02:25
Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Nội vụ đình chỉ cán bộ Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại Hà Nội vì hành vi đánh người già 76 tuổi.

Tại hội nghị giao ban lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội với giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành ngày 11/11, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã nhắc nhở các cơ quan phải chấn chỉnh đội ngũ cán bộ, công chức. 

Nhắc đến vụ một cán bộ Sở Ngoại vụ đánh tiến sĩ 76 tuổi, ông Chung cho rằng việc gây thương tích cho người già là tình tiết rất nặng.

"Bí thư Thành ủy và UBND thành phố đã chỉ đạo Giám đốc Sở Ngoại vụ đình chỉ cán bộ đánh người già, phối hợp chặt chẽ với công an quận Hai Bà Trưng, nếu kết luận có sai phạm, theo quan điểm của chúng tôi là xử lý nghiêm, thậm chí cách chức và cho thôi việc", ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội: Xử nghiêm vụ cán bộ Sở Ngoại vụ đánh người già

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ, công chức có hành vi chưa chuẩn mực. Ảnh: M.A.

Trước đó ngày 5/11, theo phản ánh của báo chí, tại ngã ba Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), TS Nguyễn Khanh (76 tuổi) và một phụ nữ đi xe máy xảy ra va chạm giao thông. Khi cả hai chưa kịp phản ứng thì ông Nguyễn Đức Hoàng (39 tuổi), Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại Hà Nội (thuộc Sở Ngoại vụ) đi ôtô phía sau dừng lại, xông đến đánh TS Khanh. 

Chủ tịch Hà Nội khẳng định không chấp nhận công chức có văn hóa ứng xử giao thông kém. "Ở nước ngoài khi thấy tai nạn giao thông người ta chỉ xuống can ngăn nếu cần thiết, nhưng đây ông lại xuống đánh. Càng những người có chức vụ và hiểu biết, quan điểm của tôi là xử lý càng nặng", Chủ tịch Hà Nội phát biểu.

Lãnh đạo Hà Nội đã giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Ngoại vụ, Công an quận Hai Bà Trưng làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm và công khai với báo chí.

Theo vnexpress.net

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN