Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hoàng tử Anh đến Việt Nam bàn về chống buôn bán động vật hoang dã

Thứ năm, 10/11/2016 | 03:30
Hoàng tử Anh William sẽ đến Việt Nam vào tuần tới để dự hội nghị quốc tế về chống buôn bán trái pháp luật các loài động thực vật hoang dã (IWT).

Hội nghị này được Cơ quan quản lý CITES Việt Nam (Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức tại khách sạn Hilton Hà Nội trong hai ngày 17-18/11 nhằm đánh giá nỗ lực và tiếp tục thực hiện cam kết chung toàn cầu chống buôn bán động, thực vật hoang dã trái phép. 

Tham gia hội nghị có nhiều phái đoàn cấp cao thuộc 54 quốc gia, trong đó có Hoàng tử Anh William. William hiện là Chủ tịch của "United for Wildlife" - dự án liên hiệp giữa 7 tổ chức bảo vệ động vật hoang dã lớn nhất thế giới dưới sự chủ trì của Quỹ từ thiện Hoàng gia Anh.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp ngày 9/11, bà Hà Thị Tuyết Nga, Giám đốc CITES Việt Nam cho biết, hội nghị sẽ thông qua Tuyên bố Hà Nội về chống buôn bán trái pháp luật động thực vật hoang dã. Cụ thể các bên xác định hành động này là hành vi phạm tội; thống nhất nhận thức và phối hợp hành động chung. Bên cạnh đó, đại biểu cũng đưa ra giải pháp tăng cường thực thi luật và chia sẻ thông tin, hỗ trợ nâng cao năng lực.

Hoàng tử Anh đến Việt Nam bàn về chống buôn bán động vật hoang dã

Tê giác một sừng ở Việt Nam tuyệt chủng là bài học để bảo vệ các loài khác như hổ, voi. Ảnh: WWF.

Ngày 18/11, các bên sẽ có cuộc họp triển khai tuyên bố Hà Nội IWT. Theo đó, các thể chế quốc tế, tổ chức phi chính phủ sẽ thảo luận với phái đoàn các quốc gia tham dự về kế hoạch hành động và thống nhất giải pháp thực hiện Tuyên bố Hà Nội IWT cụ thể.

Trong thời gian diễn ra sự kiện, Bộ Nông nghiệp cũng tổ chức tọa đàm cấp cao về việc giảm thiểu phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng tại Việt Nam (REDD+).

Đây là lần thứ ba hội nghị được tổ chức, hai lần trước là ở Anh năm 2014 và Botswana 2015. Việt Nam những năm qua luôn bị đánh giá là quốc gia có hoạt động săn bắt, vận chuyển, buôn bán động vật hoang dã phức tạp. Nhiều tổ chức quốc tế còn cho rằng Việt Nam là nơi trung chuyển mặt hàng hoang dã cho các quốc gia khác. 

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN