Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hơn 70 sinh viên khoa Y Đại học Tân Tạo xin chuyển trường

Thứ ba, 08/11/2016 | 01:17
Không đồng ý với kiểu phát bằng tốt nghiệp và cách quản lý của trường, hơn 70 sinh viên khoa Y của Đại học Tân Tạo (Long An) đồng loạt xin chuyển trường.

Chiều 7/11, Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM tiếp nhận 73 đơn kêu cứu của sinh viên khoa Y khóa 1 (niên khóa 2013-2019) và khóa 2 (2014-2020) trường Đại học Tân Tạo (Long An).

Các sinh viên cho rằng, Đại học Tân Tạo đã vi phạm nhiều quy định của Bộ Giáo dục về việc cấp bằng, thu học phí, quản lý dạy học.

Trong đó, hồi tháng 10, trường đã không cấp bằng tốt nghiệp theo đúng quy định của Bộ Giáo dục mà cấp bằng theo kiểu Mỹ. Nhiều sinh viên tốt nghiệp cuối năm ngoái cũng lo lắng khi nhận được bằng do Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học Tân Tạo ký (mà không phải hiệu trưởng theo quy định).

Đầu năm học này, Đại học Tân Tạo tăng học phí ngành Y đa khoa lên 6.122 USD mỗi năm, trong khi theo thông báo hồi nhập học là 5.000 USD. Nhiều phụ huynh và sinh viên đã phản ứng dữ dội khi những năm học trước, họ chỉ phải đóng hơn 4.000 USD mỗi năm. Về việc này, Bộ Giáo dục đã có công văn yêu cầu Đại học Tân Tạo phải thực hiện đúng quy định về học phí và cấp bằng trước phản ánh của giảng viên và sinh viên trường. Song, nhóm sinh viên xin chuyển trường cho rằng "mọi việc chưa có chuyển biến".

"Việc học và thi lại của trường rất khắc nghiệt, chúng tôi sợ không thực hiện sẽ không lên lớp và ra trường được. Nhiều giảng viên giỏi nghề, sinh viên yêu quý trường cũng lần lượt xin nghỉ việc. Chúng tôi đang lo nhà trường thay thế vào những người không đủ chuẩn", đại diện sinh viên cho biết thêm.

Hơn 70 sinh viên khoa Y Đại học Tân Tạo xin chuyển trường

Trường Đại học Tân Tạo hiện có hơn 400 sinh viên theo học khoa Y. Ảnh: ttu.edu.vn

Trong khi đó, Phó hiệu trưởng Đại học Tân Tạo Trần Dương khẳng định chưa nhận được bất cứ lá đơn xin chuyển trường nào của phụ huynh và sinh viên khoa Y. Hiện, Đại học Tân Tạo có khoảng 140 sinh viên khoa Y khóa 1 và khóa 2.

"Nếu sinh viên có nguyện vọng này và gửi lên nhà trường, chúng tôi sẽ tạo điều kiện", ông Dương nói.

Về việc cấp bằng tốt nghiệp được cho là không đúng quy định, ông Dương nói rằng trường thực hiện theo đúng quy định của Bộ. Với những chương trình đào tạo theo chương trình đại học của Mỹ (được Bộ Giáo dục phê duyệt) sẽ cấp bằng theo kiểu Mỹ. Sinh viên nào có nhu cầu cấp bằng theo mẫu Việt Nam thì làm đơn yêu cầu.

Ông Dương xác nhận hiện có 5 giảng viên xin nghỉ việc nhưng mọi việc vẫn đang được xem xét. Mọi hoạt động quản lý và giảng dạy của trường vẫn diễn ra bình thường.

Liên quan đến các yêu cầu của Bộ Giáo dục, ông Dương khẳng định trường thực hiện đúng các quy định về học phí và đã báo trước một năm theo lộ trình.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN