Người Việt Odessa
Tin trong nước

Công an Kiên Giang: 'Xe Range Rover biển xanh là tang vật vụ buôn lậu'

Thứ ba, 08/11/2016 | 01:17
Theo Công an Kiên Giang, chiếc Range Rover đeo biển xanh là xe bị tịch thu trong vụ án buôn lậu từ Mỹ về Việt Nam, giao cho UBND tỉnh mượn tạm trong thời gian nhất định.

Ngày 7/11, trao đổi với VnExpress, đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, ôtô Range Rrover biển xanh 68A-00143 là của Công an tỉnh, cho UBND tỉnh mượn tạm trong thời gian nhất định.

"Xe này chỉ cho UBND tỉnh mượn theo từng thời điểm và công việc cụ thể, chứ không phải giao từ năm này qua năm khác. Xe hoàn toàn không phục vụ riêng một lãnh đạo nào của UBND tỉnh", đại tá Thành nói và cho biết, hình ảnh ôtô Range Rover biển xanh trên đường mà báo chí đăng là khi ra sân bay Cần Thơ đón một Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang đi công tác từ Hà Nội về cách đây vài ngày. 

Về nguồn gốc ôtô Range Rover màu trắng này, đại tá Thành cho biết, đây là xe nhập lậu từ nước ngoài vào Kiên Giang. Chủ nhân là một Việt kiều Mỹ, hiện đã về nước, công an không liên lạc được.

Đại tá Thành cho rằng, việc công an sử dụng xe tang vật là đúng quy trình, không sai. "UBND tỉnh có quyết định tịch thu ôtô sung công quỹ và giao lại cho Công an Kiên Giang quản lý và sử dụng vào việc công", đại tá Thành khẳng định và cho biết, ở công an tỉnh, ôtô này cũng không phục vụ riêng lãnh đạo nào mà dùng để chở các trưởng, phó phòng, cán bộ... mỗi khi đi công tác chung.

"Nhìn bề ngoài xe sang trọng nhưng bên trong cũ và hư hại nhiều, phải sửa chữa nhiều lần mới sử dụng được đến nay", người phát ngôn Công an Kiên Giang nói.

Còn ông Huỳnh Vĩnh Lạc - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang cho biết, ôtô này do Văn phòng trưng dụng để xài vào công việc chung và nơi đây cũng đang xem xét trả lại cho công an. 

Theo một nguồn tin, ôtô này được sản xuất từ Anh quốc năm 2011, bán sang Mỹ năm 2012. Đầu năm 2014, sau khi bị Công an Kiên Giang bắt trong vụ án buôn lậu, chiếc Range Rover 5 chỗ này được định giá 1,8 tỷ đồng.

Theo quyết định 32/QĐ-TTg do Thủ tướng ban hành ngày 4/8/2015 quy định về tiêu chuẩn định mức xe công cho các chức danh thì Phó bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND tỉnh trực thuộc Trung ương được sử dụng ôtô giá tối đa 920 triệu đồng để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác.

Hồi tháng 6, báo chí đưa tin ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, sử dụng xe cá nhân Lexus LX570 gắn biển số xanh. Tỉnh ủy Hậu Giang sau đó thừa nhận việc cấp biển xanh cho xe Lexus là sai. Trưởng phòng CSGT công an tỉnh này đã bị kỷ luật, vì cấp biển xanh xe Lexus LX570.

Theo vnexpress.net

Công an Kiên Giang: 'Xe Range Rover biển xanh là tang vật vụ buôn lậu'

Ôtô Range Rover biển xanh lên sân bay Cần Thơ đón Phó chủ tịch tỉnh Kiên Giang đi công tác Hà Nội về được người dân ghi hình. Ảnh: A.X