Người Việt Odessa
Tin trong nước

Ba ngư dân Phú Yên vật lộn trong sóng dữ gần 10 giờ

Thứ bảy, 05/11/2016 | 08:07
Gần 10 giờ vật lộn với sóng dữ, nhóm ngư dân chìm tàu ở biển Tuy Hòa đã bám thân tre, nhai cỏ để tìm sự sống, sau đó may mắn trôi dạt vào bờ.

Sáng 4/11, ông Trần Văn Tâm (49 tuổi), chủ phương tiện cùng 2 ngư dân trẻ bị sóng đánh chìm tàu ở cửa biển Đà Diễn (Tuy Hòa, Phú Yên) sống sót kỳ diệu trở về khuya hôm qua đã dần phục hồi sức khỏe.

Ba ngư dân Phú Yên vật lộn trong sóng dữ gần 10 giờ

Ông Tâm được gia đình chăm sóc sức khỏe sau gần 10 giờ vật lộn trên biển. Ảnh: Thiên Lý.

Ngồi tiếp hàng xóm qua thăm, đôi mắt vẫn còn đỏ hoe sau gần 10 giờ vật lộn cùng sóng dữ, ông Tâm kể đầu giờ chiều hôm qua, trong khi cùng 3 thuyền viên vào tránh lũ thì bất ngờ tàu bị gãy chân vịt, chết máy trôi tự do.

Là thuyền trưởng, có kinh nghiệm nhất nên ông động viên con trai và 2 cháu bình tĩnh xuôi tàu theo dòng nước tìm cơ hội. Phao, vật dụng cần thiết được chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Tuy nhiên, họ chỉ cầm cự được một thời gian, sóng lớn đã đánh vỡ tàu từng mảng rồi bắt đầu chìm. 

"4 người rơi xuống biển, ôm can nhựa vật lộn với sóng gió. Sau đó, thấy thân tre khô lớn trôi tới, chúng tôi ôm cầm cự. Không thể bơi vào bờ, tôi trấn an các cháu cố gắng đu bám để tìm cơ hội sống", ông Tâm nhớ lại.

Để không bị lạnh cóng quai hàm, các ngư dân gặp nạn phải vơ lấy bèo, cỏ từ trong cửa biển trôi ra để nhai. Đến khoảng 20h, một người cháu ông Tâm đuối sức đã bị sóng đánh bật ra khỏi cây tre, mất tích. "Tưởng chừng 3 người còn lại cũng sẽ không bám trụ nổi trước những cơn sóng dữ thì may mắn chính những cơn sóng này đã đẩy chúng tôi dạt vào bờ", ông Tâm cho biết.

>> Video: Ông Tâm kể lại việc vật lộn với sóng dữ

 

Hơn 40 năm lăn lộn với sóng gió biển khơi, từng gặp nhiều bất trắc, nhưng lần này được ông cho là kinh hoàng nhất. Vừa mừng vì thoát chết hy hữu, song nét mặt ông vẫn luôn đượm buồn khi người cháu của mình giờ không biết sống chết ra sao. "Tôi mừng vì còn trở về với gia đình nhưng tài sản chẳng còn gì. Điều đau lòng, mất mát lớn hơn khi tôi không thể cứu được cháu", ông trầm ngâm.

Trước đó, khi nhận được thông tin tàu cá của ông Tâm bị nạn, lực lượng cứu hộ Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên đã cố gắng tiếp cận nhưng sóng to, gió lớn cộng với việc lũ thượng nguồn đổ về mạnh nên bất lực. 

Ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tình hình mưa lũ hôm nay vẫn diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là hạ lưu các con sông Hinh, Ba Hạ nước vẫn ở mức cao do các hồ thủy điện xả lũ. 4 xã ở huyện Đồng Xuân vẫn bị chia cắt, công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm đang được đưa đến rốn lũ.

Ba ngư dân Phú Yên vật lộn trong sóng dữ gần 10 giờ

Đến sáng 4/11, nhiều đường huyết mạch nối TP Tuy Hòa và huyện Phú Hòa ngập sâu. Ảnh: Tiến Thành.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên, tính đến sáng 4/11, tỉnh đã có 3 người chết, 3 người mất tích, 106 thôn ở 36 xã bị ngập nước. Hơn 18.000 người dân được di dời đến nơi an toàn. Tại huyện Phú Hòa có 116 con bò bị mắc kẹt trên bãi bồi sông Ba. Sân bay Tuy Hòa tạm thời ngưng hoạt động để đảm bảo cho an toàn cất và hạ cánh.

Thiên Lý - Tiến Thành - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN