Người Việt Odessa
Tin trong nước

Thủy điện xả lũ, hàng nghìn hecta rau ở Lâm Đồng bị nhấn chìm

Thứ bảy, 05/11/2016 | 08:07
Thủy điện Đa Nhim trên hệ thống sông Đồng Nai bắt đầu xả lũ khiến hàng nghìn hecta rau ở huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) chìm trong biển nước.

Chiều 4/11, do thủy điện Đa Nhim tiếp tục xả lũ xuống hạ lưu đã khiến nhiều địa bàn nằm 2 bên sông Đa Nhim ở huyện Đơn Dương, Lâm Đồng ngập nặng, có nơi sâu gần 2 m. Nhiều nhà dân bị cô lập, phải di chuyển di tản đồ đạc và người lên cao. Nhiều trang trại rau sạch công nghệ cao cũng thiệt hại nặng nề.

Ông Phan Công Ngôn, Trưởng ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cho biết, do nước lũ dâng cao quá nhanh nên trong hôm nay, hầu hết các nhà máy thủy điện trên địa bàn tỉnh đã xả lũ. Trong đó, hai nhà máy thủy điện lớn nhất Nam Tây Nguyên là Đa Nhim xả với lưu lượng 800 m3/giây và thủy điện Đại Ninh với lưu lượng 720 m3/giây.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương Đinh Ngọc Hùng, đã có 2.500 hecta rau bị ngập, trong đó trên 1.000 hecta đang vào thời kỳ thu hoạch.

Thủy điện xả lũ, hàng nghìn hecta rau ở Lâm Đồng bị nhấn chìm

"Thủ phủ" rau Đơn Dương chìm trong biển nước do thủy điện Đa Nhim xả lũ. Ảnh: Thái Hà

Thủy điện xả lũ, hàng nghìn hecta rau ở Lâm Đồng bị nhấn chìm

Hàng chục nhà dân sát sông Đa Nhim ở huyện Đơn Dương bị ngập sâu 2 hôm nay. Ảnh: Thái Hà

Nhiều ngày qua, khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ có mưa to kéo dài khiến mực nước các hồ chứa thủy điện vượt mức cho phép nên phải xả lũ để đảm bảo an toàn đập. Các tỉnh Gia Lai, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa... chìm trong biển nước. Dự báo trong 2 ngày tới, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gần bờ, các khu vực trên tiếp tục có mưa lớn, lũ lụt vẫn diễn biến phức tạp.

Khánh Hương - Hoàng Trường - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN