Người Việt Odessa
Tin trong nước

Trường làm mất 27 bằng tốt nghiệp của học sinh

Thứ bảy, 05/11/2016 | 08:06
Nhiều cựu học sinh trường THCS Phan Sào Nam (thành phố Huế ) đến rút bằng tốt nghiệp THCS, nhưng nhà trường không tìm ra. Nghi ngờ bằng bị đánh cắp, Phòng Giáo dục đã đề nghị công an làm rõ.

Ngày 4/11, ông Phan Nam, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn khiếu nại của nhiều phụ huynh học sinh trường THCS Phan Sào Nam về việc con em không nhận được bằng tốt nghiệp THCS khi đến trường rút.

Trường làm mất 27 bằng tốt nghiệp của học sinh

Trường THCS Phan Sào Nam, nơi 27 bằng tốt nghiệp THCS của học sinh bị mất.

Theo ông Nam, sau khi nhận đơn khiếu nại từ phụ huynh, Phòng Giáo dục đã kiểm tra, phát hiện trường THCS Phan Sào Nam có 27 tấm bằng tốt nghiệp THCS của học sinh chưa đến rút đã bị mất.

Ngay sau đó, Phòng Giáo dục thành phố Huế chỉ đạo nhà trường và bộ phận văn thư lưu trữ làm giải trình, thành lập hội đồng kỷ luật để xử lý cá nhân liên quan vì tắc trách trong việc quản lý hồ sơ làm mất bằng của học sinh.  

"Phòng cũng gặp gỡ phụ huynh, đưa ra hướng khắc phục là sẽ cấp bản sao văn bằng với số lượng không hạn chế. Những bằng bản sao này có pháp lý như bản chính, sẽ không ảnh hưởng đến việc học tập và công việc của các em sau này. Nhưng bất tiện là các em không thể tự đi công chứng bằng, lúc nào cần thì đến Phòng Giáo dục để xin cấp bản sao", ông Nam nói.

Theo ông Nam, việc mất bằng tốt nghiệp THCS tại trường THCS Phan Sào Nam có nhiều dấu hiệu đáng ngờ khi cả tập không mất hết mà lại mất 27 bằng. Nghi ngờ có người lấy, Phòng đã yêu cầu công an vào cuộc làm rõ.

Võ Thạnh - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN