Người Việt Odessa
Tin trong nước

Bệnh nhi mơ làm cảnh sát truyền cảm hứng cho cộng đồng

Thứ bảy, 05/11/2016 | 08:06
Tuấn Dũng là bệnh nhi ung thư đầu tiên gửi thư bày tỏ ước nguyện tới Cảnh sát giao thông Đà Nẵng, muốn tuyên truyền luật giúp mọi người khỏi tai nạn.

Sáng 4/11, hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông Đà Nẵng xếp hàng dài vào viếng cậu bé Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi) tại căn nhà ở quận Hải Châu được bà Nguyễn Thị Thùy Hương mượn tạm tổ chức tang lễ cho con.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng, bật khóc khi nhìn di ảnh cậu bé mặc trang phục cảnh sát nở nụ cười tươi tắn. "Dù chỉ làm cảnh sát giao thông một ngày, nhưng các cô chú luôn coi Dũng là đồng chí", ông nói và cùng đồng đội đưa tay nghiêm nghị chào cậu bé, mắt đỏ hoe.

Bệnh nhi mơ làm cảnh sát truyền cảm hứng cho cộng đồng

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng Phòng CSGT TP Đà Nẵng, bật khóc khi viếng "đồng đội" 11 tuổi. Ảnh: Nguyễn Đông.

Dũng được phát hiện mắc ung thư máu khi đang học lớp 3 nên phải nghỉ học. Bệnh viện như căn nhà thứ hai khi cậu bé thường xuyên trải qua các đợt hóa trị. Chồng mất vì tai biến, không có tiền chữa trị cho con, bà Hương phải bán nhà rồi ở tạm nhà bà con.

Từ nhỏ Dũng đã ước mơ trở thành cảnh sát giao thông. "Ra đường thấy người ta chạy xe nhanh, cháu bảo mai này lớn sẽ làm cảnh sát để nhắc mọi người đi đúng luật", bà Hương kể và cho biết về nhà nhìn anh trai Đỗ Tuấn Sơn đi xe đạp nhanh Dũng cũng nhắc nhở. 

Ước mơ làm cảnh sát giao thông được Dũng kể với bác sĩ Lê Na, người trực tiếp điều trị và thường nán lại phòng bệnh tâm sự với em. Bác sĩ Lê Na viết thư gửi lãnh đạo Công an Đà Nẵng. "Tôi, bác sĩ Lê Na và nhất là cháu Dũng quá bất ngờ khi nhận được thông báo cảnh sát giao thông sẽ xuống Bệnh viện Ung thư để thực hiện ước mơ nhân dịp sinh nhật cháu tròn 10 tuổi", bà Hương kể.

Đỗ Tuấn Dũng là bệnh nhi ung thư đầu tiên gửi thư bày tỏ ước nguyện làm cảnh sát giao thông vì muốn tuyên truyền luật giúp mọi người khỏi tai nạn. "Chúng tôi chưa gặp mặt cháu, nhưng tâm nguyện đầy tính nhân văn của cậu bé 10 tuổi khiến tôi xúc động", đại tá Ngọc nói.

Những xe môtô tuần tra kiểm soát và ôtô chuyên dụng của cảnh sát giao thông Đà Nẵng được điều động đến Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng để làm hoạt cảnh giúp Dũng thực hiện ước mơ. Sự xuất hiện của hàng chục cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông mặc sắc phục khiến hàng trăm bệnh nhi và người nhà ùa ra theo dõi. Không có bất kỳ buổi tổng duyệt nào cho hoạt cảnh này.

Bệnh nhi mơ làm cảnh sát truyền cảm hứng cho cộng đồng

Di ảnh cậu bé trong trang phục CSGT.

Hình ảnh cậu bé với chiếc đầu cạo trọc, xúng xính trong bộ quân phục, đưa tay nghiêm nghị chào "đồng đội" khiến nhiều cảnh sát giao thông không cầm nổi nước mắt. "Điều tôi ấn tượng nhất là sau mỗi lần đọc lời tuyên truyền trên loa từ xe cảnh sát, Dũng lại nói lời cảm ơn mọi người đã chấp hành luật giao thông. Những lời này do cháu tự nghĩ ra, không ai nhắc cả", đại tá Ngọc kể.

Câu chuyện về em bé mắc bệnh ung thư  được thỏa nguyện làm cảnh sát sau đó nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Nhà sử học Dương Trung Quốc, trong một lần làm giám khảo giải báo chí, đọc tác phẩm kể về câu chuyện của Dũng, đã nói rằng: "Đó là hành động tử tế của cảnh sát giao thông Đà Nẵng, giúp lan tỏa đến cộng đồng".

Về phần Tuấn Dũng, sau khi thỏa ước nguyện, cậu bé rất mừng và lạc quan điều trị bệnh. "Có lần ra đường gặp mấy chú cảnh sát giao thông, cháu cứ đòi mẹ đưa đến xem có phải là người đã giúp mình làm cảnh sát giao thông ở bệnh viện không", bà Hương nước mắt sụt sùi kể.

Ba tuần trước, bệnh của Dũng trở nặng. Em nói với mẹ ước nguyện cuối cùng là được một lần nữa ngồi trên chiếc xe chuyên dụng của cảnh sát để tuyên truyền luật giao thông cho mọi người. Dũng dự định mời các cô, chú cảnh sát giao thông đến dự sinh nhật lần thứ 11, nhưng tất cả đều dang dở...

Bác sĩ Lê Na cho biết Dũng thích làm cảnh sát vì muốn được bắt những tên tội phạm, và mặc bộ quân phục đẹp. Mỗi lần gặp, cậu bé lại líu lo chuyện làm cảnh sát và hồn nhiên nói: "Dũng phải giảm cân thôi bác Na à, mập quá sợ mặc đồ công an mất đẹp".

Bệnh nhi mơ làm cảnh sát truyền cảm hứng cho cộng đồng

Một chiến sĩ cảnh sát giao thông đưa tay chào "đồng đội". Đứng lặng một góc trong căn nhà, bà Hương (mẹ Tuấn Dũng) nước mắt không ngừng rơi. Ảnh: Nguyễn Đông.

"Hôm nay chúng tôi đã mất em thật rồi. Thương em nhưng bất lực, không biết phải làm sao. Tôi luôn tự động viên rằng chỉ là em đang ngủ một giấc dài, ở đó không còn gì đau đớn nữa. Em đang mơ giấc mơ đẹp, phải không?", bác sĩ Lê Na viết.

Đại tá Lê Ngọc dành nhiều tình cảm cho "đồng đội" trong cuốn sổ tang. Ông nói chính hành động và ước mơ của Tuấn Dũng đã giúp lan tỏa ý thức trách nhiệm của cảnh sát giao thông trước sự bình an của người dân. "Chúng tôi tự nhủ với lòng mình sẽ thân thiện hơn, sống liêm khiết", ông Ngọc nói.

Chiều 4/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến thắp hương, động viên gia đình cháu Dũng. "Cháu đại diện cho một tuổi thơ có nhiều ước mơ và ước mơ rất tốt đẹp. Nhưng tiếc là cháu đã mang theo ước mơ đó vào lòng đất", ông Thơ nói và cho biết thành phố sẽ làm hết sức để giúp đỡ gia đình bà Hương nếu có khó khăn về nhà ở.

Nguyễn Đông - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN