Người Việt Odessa
Tin trong nước

Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Luật pháp quốc tế của Liên hợp quốc

Thứ sáu, 04/11/2016 | 03:07
Ngày 03/11/2016, tại khóa họp 71 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, ứng cử viên của Việt Nam, Đại sứ, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao đã trúng cử thành viên Ủy ban Luật pháp quốc tế của Liên hợp quốc (ILC) nhiệm kỳ 2017-2021.
Việt Nam trúng cử thành viên Ủy ban Luật pháp quốc tế của Liên hợp quốc
Đại sứ, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao

Tại kỳ bầu cử này, Việt Nam ứng cử trong nhóm nước khu vực châu Á với 10 ứng cử viên cho 7 vị trí. Ủy ban Luật pháp Quốc tế (ILC) có 34 thành viên, được Đại hội đồng Liên hợp quốc thành lập năm 1947 với nhiệm vụ thúc đẩy pháp điển hóa và phát triển tiến bộ luật pháp quốc tế.

Đây là lần đầu tiên đại diện của Việt Nam trúng cử vào Uỷ ban Luật pháp quốc tế. Việc ứng cử viên Việt Nam trở thành thành viên của cơ quan quan trọng này của Liên hợp quốc thể hiện vị thế, uy tín quốc tế và sự tham gia ngày càng sâu rộng của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương và Liên hợp quốc, sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những đóng góp tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam vào các công việc chung của cộng đồng quốc tế. Đồng thời, kết quả này cũng thể hiện sự ghi nhận, tin tưởng của bạn bè quốc tế đối với năng lực của cá nhân Đại sứ, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao.

Với bề dày kinh nghiệm công tác và năng lực chuyên môn trên nhiều lĩnh vực của luật pháp quốc tế và ngoại giao, Đại sứ, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Thao chắc chắn sẽ phát huy thế mạnh của mình, phản ánh quan điểm và phát huy vai trò của Việt Nam và các quốc gia đang phát triển, đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác của Ủy ban Luật pháp quốc tế và quá trình pháp điển hoá và phát triển tiến bộ. của luật pháp quốc tế.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN