Người Việt Odessa
Tin trong nước

Nhân chứng ám ảnh vì người văng khắp nơi khi ôtô va tàu hỏa

Thứ ba, 25/10/2016 | 03:29
Giật mình vì tiếng động lớn, chị Xiêm từ nhà chạy ra thì thấy cảnh tượng khiến chị ám ảnh, các nạn nhân nằm la liệt quanh chiếc ôtô bẹp rúm vừa băng qua đường ray.

Nhà cách đường tàu chỉ vài chục mét, chị Mai Thị Xiêm (38 tuổi) đang đãi ốc cạnh ao thì giật mình vì tiếng va chạm rất lớn. "Vội chạy ra xem, tôi thấy ôtô bị vò nát, nhiều người trong xe bắn văng khắp nơi, cảnh tượng rất hỗn loạn".

Nhân chứng ám ảnh vì người văng khắp nơi khi ôtô va tàu hỏa

Chị Mai Thị Xiêm, nhân chứng kể lại vụ việc. Ảnh: Phương Sơn

Giọng run rẩy, chị Xiêm cho hay khi tiến gần chiếc ôtô chị thấy hai người phụ nữ nằm đè lên nhau ở ghế phụ cạnh ghế lái, đầu nhô ra ngoài, một người đàn ông bất tỉnh nằm ở ghế sau.

"Bên hông xe là một phụ nữ đang co giật, dưới rãnh nước ven đường, cách xe khoảng gần 2 mét là một nam thanh niên đang thở dốc. Thấy vậy, nhiều người gọi taxi đưa đi cấp cứu, nhưng phải 30 phút sau mới có thể đi được vì đường rất tắc", chị Xiêm kể lại.

Cũng theo người phụ nữ này, cảnh tượng khiến chị sợ hãi nhất là hai người đàn ông văng xa hơn 5m ra giữa quốc lộ, tử vong tại chỗ.

Ông Trần Văn Quân, một người đi chợ sớm qua đoạn đường này cho hay, thời điểm đoàn tàu đến gần, chuông báo và đèn tín hiệu đã reo vang. "Có thể tài xế chiếc xe không nghe thấy hoặc thiếu quan sát nên đã đánh xe băng qua, đầu chiếc xe vừa qua ray thì đoàn tàu lao tới, đâm thẳng vào hông khiến chiếc xe văng xa".

"Hầu hết nạn nhân trong tình trạng bất tỉnh, máu vương khắp nơi, hai người nhẹ nhất còn thoi thóp thở là tài xế và một phụ nữ nằm cạnh hông xe", ông Quân cho biết thêm.

Theo người dân, đoạn đường dân sinh giao cắt đường sắt này từng xảy ra nhiều tai nạn. Gần đây nhất vào đầu tháng 10, một xe ôtô 5 chỗ cũng vượt qua đường ray thiếu quan sát nên bị đoàn tàu đâm vào đuôi, văng xa vài mét, rất may tài xế giữ được tính mạng.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Ban an toàn giao thông đường sắt cho hay, đường ngang dân sinh trên được trang bị biển cảnh báo và đèn tín hiệu, chuông. Hệ thống này vẫn hoạt động bình thường. Tại đường ngang có một rào chắn do gara ôtô gần đó tự lập và thuê người gác trong giờ hành chính.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhận định, nguyên nhân tai nạn do tài xế ôtô không chú ý khi đi qua đường sắt, ngành sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, đồng thời yêu cầu đơn vị quản lý bố trí nhân lực trực 24/24 tại đường ngang này.

Ngoài thiệt hại với xe ôtô, đầu máy đoàn tàu SE2 bị gãy 2 vòi hãm, cong bậc lên xuống. Kết cấu hạ tầng đường sắt bị gãy một cột tín hiệu cảnh báo tự động, ách tắc đường sắt 44 phút và chậm tàu 62 phút.

Nhân chứng ám ảnh vì người văng khắp nơi khi ôtô va tàu hỏa

Chiếc xe bị hư hỏng nặng phần hông bên phải. Ảnh: Otofun

Khoảng 5h30 sáng 24/10, trên Quốc lộ 1A địa phận xã Văn Bình, huyện Thường Tín, xe ôtô chở 7 người băng qua đường sắt đúng lúc đoàn tàu SE2 hướng về trung tâm Hà Nội chạy đến. 

Vụ tai nạn làm 4 người trên ôtô chết tại chỗ (gồm 2 nam, 2 nữ), trong đó có 2 chị em ruột, một người chết tại bệnh viện. Hai người bị thương được cấp cứu đến chiều nay thì một người không qua khỏi.

 

Sáng cùng ngày, Thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong, thăm hỏi các nạn nhân bị thương, chỉ đạo UBND TP Hà Nội, Bộ Giao thông, Bộ Công an sớm khắc phục sự cố, cứu chữa cho người bị nạn và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN