Người Việt Odessa
Tin trong nước

Thăng quân hàm cho 3 phi công gặp nạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ năm, 20/10/2016 | 03:22
Thiếu tướng Hà Tiến Dũng đã ký quyết định thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Dương Lê Minh, từ Trung úy lên Thượng úy cho 2 phi công Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng.
Thăng quân hàm cho 3 phi công gặp nạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Từ trái sang: Thiếu tá Dương Lê Minh, Thượng úy Đặng Dình Duy và Thượng úy Nguyễn Văn Tùng - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng

Sau 2 ngày tìm kiếm, chiều ngày 19/10 thi thể của đại úy Dương Lê Minh (sinh năm 1984) - giáo viên, cùng hai học viên là trung úy Nguyễn Văn Tùng (sinh năm 1991, quê Thanh Hóa) và trung úy Đặng Đình Duy (sinh năm 1991, quê Thanh Liêm, Hà Nam) đã được tìm thấy.

Trước sự hi sinh này, Thiếu tướng Hà Tiến Dũng, Tư lệnh Binh đoàn 18 đã ký quyết định thăng quân hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho phi công Dương Lê Minh, từ Trung úy lên Thượng úy cho 2 phi công Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng.

Cũng trong tối cùng ngày, Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó tham mưu trưởng QĐND Việt Nam xác nhận lực lượng cứu hộ đã tìm được hộp đen của chiếc máy bay VN-8623 tại hiện trường vụ tai nạn. Cũng theo ông, khi nào có kết quả điều tra chính thức, nguyên nhân của sự việc sẽ được công bố.

Hiện thi thể các phi công đã được chuyển về Bệnh viện 175 (TP.HCM) để chuẩn bị cho lễ khâm liệm và truy điệu dự kiến diễn ra vào ngày 21/10 tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng, số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Thăng quân hàm cho 3 phi công gặp nạn ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Chiếc máy bay trước khi bị nạn

Như Infonet đã thông tin, vào sáng ngày 18/10 chiếc máy bay loại EC-130 mang số hiệu VN-8623 với 3 phi công đã thực hiện chuyến bay huấn luyện tại không phận huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tuy nhiên đến khoảng 8h30’ chiếc máy bay này bị mất liên lạc với trung tâm chỉ huy, khi đó máy bay đang ở khu vực núi Dinh, huyện Tân Thành. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, đến trưa ngày 19/10 lực lượng cứu hộ đã phát hiện máy bay và thi thể các phi công tại đỉnh Bao Quan, thuộc núi Dinh.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN