Người Việt Odessa
Tin trong nước

Thủ tướng nhắn tin ủng hộ người nghèo

Chủ nhật, 16/10/2016 | 01:54
Hưởng ứng ngày Vì người nghèo 17/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ nhắn tin ủng hộ.

Ngày 15/10, phát biểu tại Hội nghị triển khai chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước luôn đặt vấn đề diệt đói nghèo quan trọng như diệt giặc ngoại xâm, giặc dốt. 

"Việc đó lại càng quan trọng trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay", Thủ tướng nói.

Thủ tướng nhắn tin ủng hộ người nghèo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ nhắn tin ủng hộ người nghèo tại hội nghị. Ảnh: Thái Mạc.

Thủ tướng cùng các thành viên Chính phủ, đại biểu dự Hội nghị đã nhắn tin ủng hộ người nghèo. Đây là hành động hưởng ứng đợt vận động nhắn tin ủng hộ Vì người nghèo Việt Nam 17/10, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400. Mỗi tin nhắn góp 15.000 đồng cho người nghèo. Chương trình bắt đầu từ 0h ngày 15/10 đến hết 24h ngày 30/11.

"Số tiền ủng hộ qua tin nhắn sẽ được dùng để thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt các hộ nghèo ở địa phương đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc dân tộc thiểu số", Bộ Thông tin cho biết.

Hiện cả nước có 41 huyện nghèo có tỷ lệ nghèo trên 50%, thu nhập của đồng bào dân tộc thiểu số chỉ bằng 1/6 mức thu nhập chung của cả nước. 

"Vùng sâu xa, nếu 100% con em đồng bào dân tộc thiểu số được đến trường, chính là góp phần giảm nghèo bền vững, chứ không đơn giản lo cái ăn cái mặc", Thủ tướng nhấn mạnh và đề nghị phát huy truyền thống lá lành đùm lá rách, địa phương cần vận động nhân dân thành lập các hội, quỹ hỗ trợ đỡ đầu cho học sinh nghèo.

Thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho thấy, theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 – 2020, Việt Nam có hơn 2,33 triệu hộ nghèo, chiếm 9,9% dân số cả nước và hơn 1,23 triệu hộ cận nghèo, khoảng 5,2%. Đời sống một bộ phận dân cư có thu nhập sát ngưỡng nghèo bấp bênh, chỉ cần gặp thiên tai, dịch bệnh là có nguy cơ quay trở lại cảnh đói nghèo.

Thái Mạc - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN