Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hàng chục nghìn học sinh miền Trung phải nghỉ học do mưa lũ

Chủ nhật, 16/10/2016 | 01:54
Mưa rất to trong hai ngày qua khiến các tỉnh từ Quảng Bình đến Nghệ An bị ảnh hưởng nghiêm trọng, hàng chục nghìn học sinh phải nghỉ học.

Chiều 15/10, ông Nguyễn Trọng Hoàn (Phó Chánh văn phòng Sở giáo dục và Đào tạo Nghệ An) cho biết trước diễn biến mưa lũ phức tạp, Sở đã gửi công văn khẩn đến tất cả các trường trên địa bàn. Theo đó, trường căn cứ tình hình thực tế quyết định cho các em nghỉ học, sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và cơ sở vật chất trường, lớp học.

Hôm nay, học sinh hầu hết các trường ở thành phố Vinh phải nghỉ học do mưa rất lớn, nhiều tuyến đường ngập sâu. "Các trường phải nghỉ sẽ chủ động bù trong thời gian tới, đảm bảo các em theo đủ chương trình", ông Hoàn nói.

Tại Hà Tĩnh, khoảng 60.000 học sinh cấp THPT và THCS trên toàn địa bàn phải nghi học do lũ chia cắt. Trong đó huyện Hương Sơn có 1.500 em, huyện Cẩm Xuyên 6.000 em, Vũ Quang 1.000 em,...

Tại Quảng Bình, hầu hết các trường trên địa bàn chủ động cho học sinh nghỉ học.

Hàng chục nghìn học sinh miền Trung phải nghỉ học do mưa lũ

Nhiều nhà dân ở Quảng Bình bị nước nhấn chìm. Ảnh: Hoàng Táo.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh, đêm 13/10, các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế trở ra Nghệ An có mưa rất to. Trong 24 giờ, tổng lượng mưa đo được tại trạm khí tượng Đồng Hới (Quảng Bình) lên tới 747 mm. Hôm nay, mưa ở Quảng Bình giảm nhưng có xu hướng lan rộng ra phía bắc gồm các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.

Nhóm phóng viên - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN