Người Việt Odessa
Tin trong nước

Tiếng động lạ khi tàu chở 44 người bị chìm

Thứ năm, 13/10/2016 | 01:04
Theo lời nhân chứng và thuyền trưởng, trước khi bị nước tràn vào nhấn chìm, tàu Cửa Tùng 01 "va phải vật gì đó nghe cái cộp".

Sáng 12/10, công an huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) cho hay qua lời khai ban đầu của thuyền trưởng Hồ Ngọc Hiếu (51 tuổi, trú Cửa Tùng, Vĩnh Linh) và các nhân chứng, tàu Cửa Tùng 01 bị chìm do va vào một vật chưa xác định.

“Các nhân chứng nghe cái cộp trước khi tàu bị chìm”, lãnh đạo công an Vĩnh Linh cho hay. Nhà chức trách cho biết trên tàu có trang bị áo phao, thuyền thúng cứu hộ nhưng chưa xác định rõ số lượng.

Nạn nhân Nguyễn Thị Huệ, 53 tuổi, tử vong do ngạt nước. Theo các nhân chứng, bà Huệ được cấp cho một can nhựa để bơi trên biển, nhưng do hoảng sợ nên uống nhiều nước.

Bà Huệ được cứu lên một thuyền thúng để sơ cấp cứu. Khi thấy bà này thở lại, mọi người quay đi cứu vớt những người khác thì bà tử vong.

Còn anh Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi, trú Nghệ An) cho biết, "nhóm người nhảy xuống biển nhờ ôm bình nước mới sống sót, có bình 2-3 người cùng ôm. Nếu không có bình nước chắc tụi tôi chết rồi".

Tiếng động lạ khi tàu chở 44 người bị chìm

Trên tàu hàng bị chìm chở 44 người, trong đó có 16 quân nhân. Ảnh: Hoàng Táo.

Tiếng động lạ khi tàu chở 44 người bị chìm

Tàu hàng được xác định có áo phao, nhưng nhiều người gặp nạn phải ôm bình nước, can nhựa mới thoát chết. Ảnh: Hoàng Táo.

Theo cơ quan điều tra, tàu hàng Cửa Tùng 01 có đủ giấy tờ đăng ký, đăng kiểm, thuộc doanh nghiệp tư nhân Ngọc Tuấn, trụ sở tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Trên tàu lúc gặp nạn chở 300 tấn hàng hóa gồm vật liệu xây dựng, xe máy công trình và 44 người. Tàu bị chìm khi cách đảo Cồn Cỏ 5,5 hải lý, ở độ sâu 39 mét.

Ông Nguyễn Huy Thỏ, Phó tham mưu tác chiến biên phòng Quảng Trị cho hay tàu hàng Cửa Tùng 01 chở người là không đúng quy định. “Việc để có nhiều người trên tàu khi ra khơi thuộc trách nhiệm của Đồn biên phòng Cửa Tùng”, ông Thỏ nói.

Sáng 12/10, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khen thưởng 4 tàu cá của ngư dân Quảng Trị và Quảng Ngãi, tàu cảnh sát biển 2016 do kịp thời cứu hộ, cứu nạn.

Khoảng 10h20 ngày 11/10, tàu Cửa Tùng 01 khi cách đảo Cồn Cỏ 5,5 hải lý đã bị chìm, khiến 1 người chết, 43 người khác rơi xuống biển.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN