Người Việt Odessa
Tin trong nước

Bộ Tài chính đã chuyển 3.000 tỷ đồng vào tài khoản của 4 tỉnh miền Trung

Thứ tư, 12/10/2016 | 02:58
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết, Bộ Tài chính đã tạm ứng 3.000 tỷ đồng bồi thường cho ngư dân 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển do Formosa xả thải.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ quý 3 năm 2016 vào chiều nay (11/10) do Bộ Tài chính tổ chức.

Theo thông tin từ Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí, theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 10/10, Bộ Tài chính đã có văn bản gửi UBND 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển thông báo về việc tạm cấp kinh phí bồi thường cho ngư dân 4 tỉnh miền Trung. 

Bộ Tài chính đã chuyển 3.000 tỷ đồng vào tài khoản của 4 tỉnh miền Trung
 

"Bộ Tài chính đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện ngay việc chuyển tiền. Hiện nay, số tiền tạm cấp nói trên đã được chuyển tới tài khoản của 4 địa phương", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí cho hay.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí cho biết, trước đó vào ngày 6/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chuyển 150 triệu USD trong tổng số 500 triệu USD tiền đền bù của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Formosa) về tài khoản Kho bạc Nhà nước.

Sau đó, ngày 7/10, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 1776 về việc tạm cấp kinh phí bồi thường thiệt hại cho người dân 4 tỉnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. 

Theo đó, Thủ tướng cũng đã chấp thuận đề nghị của Bộ Tài chính về việc tạm ứng 3.000 tỷ đồng cho 4 địa phương bị ảnh hưởng trên. Cụ thể, tạm ứng cho tỉnh Quảng Bình là 1.100 tỷ đồng, Hà Tĩnh là 1.000 tỷ đồng, Quảng Trị 500 tỷ đồng và Thừa Thiên - Huế 400 tỷ đồng.

Số tiền tạm ứng cho ngư dân 4 tỉnh miền Trung này được trích từ khoản tiền mà Formosa Hà Tĩnh bồi thường để các tỉnh tạm ứng trước cho người dân 50% tiền bồi thường thiệt hại.

Theo đại diện Bộ Tài chính, để công tác chuyển tiền minh bạch và nhanh gọn, đảm bảo quyền lợi cho ngư dân 4 tỉnh, Bộ Tài chính đã hướng dẫn các địa phương lập tài khoản.

Trước đó, theo Quyết định ban hành của Thủ tướng Chính phủ về định mức bồi thường thiệt hại cho các đối tượng tại 4 tỉnh miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị thiệt hại do sự cố môi trường biển thì có 7 nhóm đối tượng thiệt hại được xác định bồi thường.

7 nhóm đối tượng thiệt hại được xác định bồi thường tại 4 tỉnh gồm: Khai thác hải sản, nuôi trồng thủy sản, sản xuất muối, hoạt động kinh doanh thủy sản ven biển, dịch vụ hậu cần nghề cá, dịch vụ du lịch và thương mại ven biển, thu mua và tạm trữ thủy sản.

Theo đó, thời gian tính bồi thường thiệt hại tối đa là 6 tháng, từ tháng 4/2016 đến hết tháng 9/2016.

Nguồn kinh phí bồi thường thiệt hại về kinh tế cho các đối tượng nêu trên được sử dụng từ nguồn kinh phí do Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh bồi thường.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN