Người Việt Odessa
Tin trong nước

Sống sót giữa biển nhờ bình nước trên chiếc tàu chìm

Thứ tư, 12/10/2016 | 02:45
Tàu chìm gần đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), anh Thưởng và nhiều người khác đổ hết nước trong bình 20 lít dùng làm phao cứu sinh, lênh đênh trên biển gần tiếng đồng hồ mới được cứu vớt.

44 người gồm 16 quân nhân, một công an, công nhân xây dựng và thuyền viên gặp nạn giữa biển vào sáng 11/10, khi tàu chở vật liệu xây dựng chìm gần đảo Cồn Cỏ.

Được lực lượng biên phòng tổ chức tàu cá ra cứu vớt, nhiều người khi đặt chân lên mặt đất vẫn chưa hoàn hồn.

Có mặt trên tàu, anh Hồ Văn Thưởng (30 tuổi, trú Nghệ An) kể đang nằm ngủ thì nghe thông báo tàu sắp chìm. “Thuyền trưởng nói tàu bị nghiêng nên mọi người dồn về phía bên kia để tàu cân bằng. Tất cả dồn về một bên, nhưng tàu không bớt nghiêng”, anh Thưởng nhớ lại.

Nhóm công nhân xây dựng trên tàu vội dùng máy múc xúc đổ vật liệu xây dựng xuống biển.

Sống sót giữa biển nhờ bình nước trên chiếc tàu chìm

Người thân khóc ngất trước cái chết của bà Huệ. Ảnh: Hoàng Táo

Sống sót giữa biển nhờ bình nước trên chiếc tàu chìm

Anh Sáng kể mọi người ôm can nhựa, bình nước làm phao giữa biển. Ảnh: Hoàng Táo

Trong lúc hoảng hốt, anh Thưởng và nhiều người khác cuống cuồng chạy đi mở bình nước, đổ hết ra để làm phao cứu sinh. “Sự việc xảy ra rất nhanh, không ai kịp làm gì. Tôi vừa mở xong bình nước thì thuyền chìm trong giây lát, anh em cùng nhảy xuống biển”, anh Thưởng nói.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi, trú Nghệ An) cho biết, nhóm người nhảy xuống biển khoảng 40 phút sau thì được tàu cá cứu lên. “May nhờ ôm bình nước mới sống sót, có bình 2-3 người cùng ôm. Nếu không có bình nước chắc tụi tôi chết rồi”, anh Hùng cho biết.

Anh Thưởng và anh Hùng và nhóm người cùng quê ra đảo Cồn Cỏ làm thợ xây cho công trình nhà khách của lực lượng quân đội. Lần đầu đi biển và gặp nạn, toàn bộ tư trang phần bị ướt, phần rơi xuống biển, nhóm công nhân chân thấp chân cao lầm lũi bắt xe về quê.

Tương tự, anh Trần Quang Sáng (31 tuổi, trú huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) ra đảo làm thợ xây dựng. Anh Sáng cho hay thời điểm xảy ra tai nạn, mọi người vô cùng hoảng loạn. Trong khoảng 15 phút, anh Sáng tìm can nhựa, bình nước để làm áo phao. Sau gần một tiếng đồng hồ lênh đênh trên biển thì anh Sáng được cứu nạn.

Vụ chìm tàu khiến bà Nguyễn Thị Huệ, 53 tuổi, trú phường 5, TP Đông Hà tử vong. Theo các nhân chứng, bà Huệ được phát một can nhựa, nhưng do hoảng loạn nên mất sức. Bà được cứu lên một thuyền thúng, sơ cứu nhưng không qua khỏi.

Ngư dân Trần Văn Tuân (trú thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh) đang đánh bắt ở gần khu vực Cồn Cỏ thì nhận điện báo của biên phòng về tàu hàng gặp nạn. “Chúng tôi khẩn trương đến hiện trường, thấy nhiều người ôm bình nước, can nhựa, một số người ôm phao chơi vơi trên biển, khi được cứu lên, nhiều người trong tình trạng đuối sức”, anh Tuân nói.

Khoảng 13h cùng ngày, 43 nạn nhân được cứu nạn về đến cảng Cửa Tùng và Cửa Việt

Sống sót giữa biển nhờ bình nước trên chiếc tàu chìm

Trên tàu gặp nạn có 16 quân nhân, một công an ra Cồn Cỏ công tác. Ảnh: Hoàng Táo

Theo báo cáo nhanh của Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Trị, tàu Ngọc Tuấn 01 có 4 thuyền viên, do ông Hồ Ngọc Hiếu làm thuyền trưởng. Khoảng 10h15 phút, khi cách Cồn Cỏ 5,5 hải lý thì tàu phát tín hiệu cứu nạn. 

"Thông tin ban đầu tàu chìm do nước tràn vào khoang, còn nguyên nhân cụ thể phải chờ điều tra”, ông Lê Minh Tuấn, chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ, cho biết và thông tin thêm thời điểm tàu gặp nạn, sóng biển bình thường nhưng trời khá mù.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN