Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hàng chục nghìn sinh viên tham gia chương trình đồng hành cùng hàng Việt

Thứ hai, 10/10/2016 | 01:17
Trong 3 ngày diễn ra chương trình, sự kiện thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và 30.000 lượt sinh viên của các trường đại học.

Nhân kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016) và hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Sở Công Thương TP Hà Nội phối hợp với Đảng ủy khối các trường đại học, Cao đẳng Hà Nội tổ chức sự kiện "Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt", từ ngày 7 đến 9/10 tại Công viên Thống Nhất. Hơn 100 doanh nghiệp Việt và gần 30 trường đại học, cao đẳng tham gia chương trình.

Hàng chục nghìn sinh viên tham gia chương trình đồng hành cùng hàng Việt

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại lễ khai mạc sáng ngày 8/10.

Ông Nguyễn Doãn Toản - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định chương trình đã tôn vinh giá trị sản phẩm hàng hóa Việt trong ý thức người tiêu dùng, đặc biệt là tầng lớp sinh viên. 

Sự kiện mang đến cách tiếp cận mới và gần gũi với học sinh, sinh viên và doanh nghiệp Việt qua mô hình kết nối gian hàng - hội trại. 22 gian lều trại của các trường đại học thể hiện bản sắc riên, đại diện cho lớp người tiêu dùng trẻ, cùng 100 gian hàng của các doanh nghiệp với gần 10.000 sản phẩm chất lượng cao và nhiều chương trình khuyến mại, quà tặng phù hợp nhu cầu sinh viên nói riêng và người tiêu dùng nói chung.

Hàng chục nghìn sinh viên tham gia chương trình đồng hành cùng hàng Việt

Trưởng ban giám khảo GS.TS Nguyễn Lân Dũng và các thành viên ban giám khảo cuộc thi "Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt" .

Sự kiện còn là sân chơi bổ ích dành cho sinh viên thông qua cuộc thi "Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt". 14 đội đến từ các trường đại học kết nối cùng doanh nghiệp tham gia tranh tài qua các phần biểu diễn tiểu phẩm, nhạc kịch, hùng biện xuyên suốt 3 vòng thi. Nhiều chủ đề thiết thực như người Việt nên ưu tiên dùng hàng Việt, lý do người Việt còn tâm lý sính ngoại, người tiêu dùng Việt trong thời kỳ hội nhập... đã được các đội phân tích, phản biện qua phần trình bày nhạy bén, sắc sảo và được ban giám khảo đánh giá cao. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình dành cho các đội trị giá gần 300 triệu đồng là sản phẩm được tài trợ từ các doanh nghiệp Việt.

Hàng chục nghìn sinh viên tham gia chương trình đồng hành cùng hàng Việt

Sinh viên các đội nhận giải thưởng cuộc thi “Từ nhận thức đến hành vi tiêu dùng hàng Việt”.

Bên cạnh đó, gameshow “Khám phá thương hiệu Việt” diễn ra sáng ngày 9/10 với những hoạt động mang tính chất tương tác, khảo sát thị hiếu, tâm lý người tiêu dùng về sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp Việt cũng đem đến cho các bạn sinh viên những giây phút thư giãn thú vị. Ngoài ra, các chương trình “Dạ hội sinh viên” gồm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc của các trường diễn ra vào buổi tối cũng liên tục thu hút sinh viên đến tham dự, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng sinh viên Thủ đô.

Qua các hoạt động diễn ra trong 3 ngày vừa qua, sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” là cách tiếp cận rất mới mẻ và gần gũi của Thành phố Hà Nội để đẩy mạnh tinh thần người Việt dùng hàng hàng Việt trong giới trẻ - những chủ nhân tương lai của Đất nước.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN