Người Việt Odessa
Tin trong nước

6 voi rừng về làng phá vườn dân

Chủ nhật, 09/10/2016 | 02:56
Sáu con voi bất ngờ xuất hiện, phá hoại nhiều diện tích cây rễ hương mới trồng trong khu vườn rộng khoảng 5 ha của một người dân ở huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Ông Nguyễn Hữu Vĩnh, chủ tịch UBND xã Thanh Đức (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, trong hai ngày 6 và 7/10, đàn voi rừng gồm 6 con đã về làng phá hoại cây trồng trong vườn của ông Nguyễn Công Dân (trú xóm 15/7).

Vườn của ông Dân rộng khoảng 5 ha, một số diện tích cây rễ hương, cây chè, bưởi…, đã bị đàn voi đi qua dẫm nát. Voi sau khi khi phá vườn nhà dân đã rút vào khu rừng già gần đó, dấu chân chúng để lại có đường kính từ 30-35 cm.

6 voi rừng về làng phá vườn dân

Nhiều dấu chân voi để lại trong khu vực vườn nhà ông Dân. Ảnh: H.B

6 voi rừng về làng phá vườn dân

Mỗi dấu chân voi có đường kính từ 30-35 cm. Ảnh: H.B

Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Đức, đây là lần thứ ba trong năm đàn voi kéo về làng phá vườn nhà dân. "Rạng sáng ngày 8/10, đàn voi cũng kéo ra. Khi chúng tôi lên quan sát thì các con vật liền rút vào khu rừng già", ông Đức nói và cho hay 6 con voi sống ở khu vực dọc rừng quốc gia Pù Mát. Theo chu kỳ, cứ một năm voi về xã Thanh Đức một lần.

6 voi rừng về làng phá vườn dân

Nhà chức trách áp dụng biện pháp đánh trống, mõ, chiêng và đốt lửa để xua đuổi đàn voi. Ảnh: T.H

Nhà chức trách huyện Thanh Chương yêu cầu các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, khi phát hiện đàn voi cần phối hợp với người dân thực hiện các biện pháp đuổi đàn voi bằng cách đánh trống, mõ, chiêng, đốt lửa. Bên cạnh đó, dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực voi thường xuyên xuất hiện, khuyến cáo không được dùng vũ khí tấn công gây nguy hiểm, kích động đàn voi.

Đức Hùng - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN