Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hà Nội xây trung tâm hội chợ triển lãm lớn nhất châu Á

Thứ bảy, 08/10/2016 | 06:57
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia được xây dựng trên diện tích 90ha, trong đó tòa nhà chính mang hình ảnh đóa hoa sen, đặc trưng văn hóa Việt Nam do các kiến trúc sư người Đức thiết kế.

Sáng 8/10, UBND TP Hà Nội và Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEFAC) tổ chức Lễ động thổ Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, với quy mô lớn nhất châu Á về diện tích và các công trình tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Ban tổ chức Lễ động thổ cho biết Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia mới được kiến tạo là một “thành phố triển lãm” trong tương lai, với tổ hợp các công trình chức năng đồng bộ.

Trên diện tích 90ha, sẽ có các công trình như: Khu triển lãm trong nhà và ngoài trời; trung tâm xúc tiến thương mại; trung tâm hội nghị và các khu phụ trợ khác như khách sạn 5 sao 52 tầng, trung tâm thương mại…, với công trình chính mô phòng hình ảnh đóa hoa sen.

Hà Nội xây trung tâm hội chợ triển lãm lớn nhất châu Á

Phối cảnh Trung tâm hội chợ triển lãm quốc gia mới. 

Dự án tọa lạc trên địa bàn giao nhau của 3 xã Xuân Canh, Mai Lâm, Đông Hội (Đông Anh), cách trung tâm Hà Nội 15km về phía bắc. Đây là một trong mười công trình trọng điểm ưu tiên đầu tư theo Quy hoạch Vùng Thủ đô.

Hà Nội xây trung tâm hội chợ triển lãm lớn nhất châu Á

Phối cảnh nhìn từ bên trong tòa nhà triển lãm. 

Tại buổi động thổ, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết, dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia mới tại khu vực Cổ Loa, Đông Anh là một công trình có tầm cỡ quốc tế, sẽ đáp ứng nhu cầu triển lãm cho các sự kiện trong và ngoài nước. Dự án dự kiến hoàn thành quý 4/2018. 

Trước đây, Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia đặt tại 148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội. Giữa năm 2016, Hà Nội có quyết định cho phép Công ty cổ phần Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam chuyển mục đích sử dụng 68.380m2 đất tại 148 Giảng Võ, phường Giảng Võ  để thực hiện dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp Trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN