Người Việt Odessa
Tin trong nước

Hà Nội tiết kiệm hơn 700 tỷ đồng từ việc dừng cắt cỏ

Thứ tư, 28/09/2016 | 02:40
Sáng nay (26/9), tại buổi làm việc với tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng làm trưởng đoàn, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết việc dừng duy tu, cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ đã tiết kiệm được 708 tỷ đồng.
Hà Nội tiết kiệm hơn 700 tỷ đồng từ việc dừng cắt cỏ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung báo cáo với Tổ công tác của Thủ tướng.

Theo đó, người đứng đầu TP Hà Nội cho biết, việc cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ đã được TP họp rà soát nhiều lần. Việc tạm dừng cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ 1 tháng qua là để xây dựng lại quy trình hiệu quả hơn, đồng thời tiết kiệm cho ngân sách TP.

Theo ông Nguyễn Đức Chung, năm 2016 TP dự kiến chi 886 tỉ đồng cho cắt tỉa cỏ, qua rà soát thì số tiền này chưa có việc cắt tỉa cây. Như vậy là quá cao, không hợp lý, vì vậy phải tạm dừng để rà soát. TP đã họp với 24 doanh nghiệp tham gia duy tu và rà soát lại định mức.

Được biết, 24 doanh nghiệp này có 3 doanh nghiệp công ích, 21 doanh nghiệp xã hội hóa theo đặt hàng của TP. Với mức dự kiến lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trên tính toán lại đơn giá, định mức theo 3 phương pháp.

"Sáng 25/9, tôi đã làm việc với Giám đốc Sở Tài chính, thống nhất rút kinh phí duy tu, cắt cỏ từ 886 tỉ đồng xuống còn 178 tỉ đồng, tiết kiệm được 708 tỉ đồng. Còn việc trồng cây, vừa qua mới chi 20 tỉ đồng mà đã trồng được rất nhiều. Riêng việc cắt tỉa cỏ, Hà Nội vẫn thực hiện nhưng chỉ duy trì ở một số khu vực, duy trì trang trí vào các dịp lễ tết. Tôi khẳng định sau rà soát, việc duy tu cắt cỏ, trang trí chắc chắn chỉ đẹp hơn!” – ông Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Ngoài ra, cũng theo ông Nguyễn Đức Chung thì Hà Nội sẽ trồng cây xanh nhiều hơn. TP cũng đang đặt hàng chuyên gia và Học viện Nông nghiệp thiết kế dải phân cách giữa với cây xanh, cây hoa, thảm cỏ để giữ ẩm tốt, tạo điều kiện sinh trưởng, cây có hoa 4 mùa. Đồng thời, TP cũng sẽ hạn chế tối đa việc cắt cỏ thủ công mà sẽ cơ giới hóa để tăng năng suất, hiệu quả.

Trước báo cáo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trước khi đoàn công tác xuống làm việc với Hà Nội, Thủ tướng truyền đạt ý kiến về bốn nội dung, đề nghị Hà Nội làm rõ, rút kinh nghiệm, chỉ đạo quyết liệt bốn nội dung Thủ tướng đề cập. Đó là Hà Nội phải làm rõ giải pháp làm sao làm tốt công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn thực phẩm vào Hà Nội. Thứ hai, đó là việc chống buôn lậu, hàng giả.

Thứ ba là vấn đề an toàn giao thông Hà Nội. Thứ tư là việc quản lý Thủ đô vừa qua dù có rất nhiều đổi mới, Hà Nội có nhiều chủ trương chỉnh trang, đã tổ chức được các tuyến phố đi bộ, nhưng trong chỉnh trang đô thị người dân vẫn còn nhiều bức xúc.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị hết sức nghiêm túc của TP Hà Nội theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng ghi nhận TP đã tập trung triển khai Nghị quyết 01 của Chính phủ, qua đó, kinh tế tăng trưởng tốt 7,73%, thu ngân sạch đạt trên 71%, góp phần vào tăng trưởng chung của cả nước (Hà Nội và TP Hồ Chí Minh có GRDP chiếm gần bằng 50% của cả nước). 

Đáng chú ý, môi trường đầu tư của TP đã được cải thiện đáng kể, trong 9 tháng đã có trên 15 nghìn DN đăng ký mới, số DN của Hà Nội chiếm 1/3 số DN của cả nước. Bộ mặt đô thị tiếp tục có nhiều chuyền biến với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của lãnh đạo TP; nổi bật như trồng thêm nhiều cây xanh, chấn chỉnh quy hoạch, quản lý quy hoạch.

Ngoài ra, TP cũng đã quyết liệt trong cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, công tác giải phóng mặt bằng đã được điều chỉnh cơ chế nhằm tạo hành lang tốt cho các nhà đầu tư…

Trong thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đề nghị UBND TP cần quan tâm, chỉ đạo quyết liệt 4 nhóm vấn đề đã được Thủ tướng chỉ đạo nêu ở trên, cụ thể: Đối với an toàn thực phẩm, cần kiểm soát chặt chẽ các khu lò mổ gia súc, gia cầm, cũng như giám sát chặt chẽ các đầu mối tiêu thụ rau củ quả; 

Về gian lận thương mại, chống buôn lậu cần quan tâm kiểm soát hàng giả, hàng nhái; Lĩnh vực giao thông, cần có biện pháp mạnh hơn đặc biệt là việc xử lý xe công nông, xe ba gác chở hàng cồng kềnh gây ra những vụ việc thương tâm như vừa qua. Ngoài ra, TP cần quan tâm tới xã hội hóa các dịch vụ công… 

Đối với các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao cho TP mà chưa hoàn thành, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị lãnh đạo UBND TP chỉ đạo quyết liệt, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ đã báo cáo tại buổi kiểm tra; đặc biệt là vụ việc tại số 8B Lê Trực cần xử lý nhanh để mang tính răn đe và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN