Người Việt Odessa
Tin trong nước

Kênh thoát nước cho Tân Sơn Nhất được đề nghị xây thành cống hộp

Thứ bảy, 24/09/2016 | 04:53
Không giải quyết được tình trạng người dân xả rác gây ô nhiễm, ngăn lối thoát nước của sân bay, UBND quận Tân Bình đề xuất xây kênh Hy Vọng thành cống hộp.

UBND quận Tân Bình vừa kiến nghị UBND TP HCM chỉ đạo Trung tâm chống ngập thành phố (chủ đầu tư) nghiên cứu phương án cải tạo kênh Hy Vọng (phường 15) thành cống hộp thay cho phương án cống hở đã chọn.

Nguyên nhân là do ý thức người dân sống xung quanh kênh chưa cao, dù chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền không xả rác, vứt rác xuống lòng kênh.

Quận Tân Bình cũng muốn thành phố sớm bố trí vốn để bồi thường giải phóng mặt bằng và triển khai dự án vào năm sau.

Kênh thoát nước cho Tân Sơn Nhất được đề nghị xây thành cống hộp

Kênh Hy Vọng là một trong 3 hướng thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất, đang bị lấn chiếm và tắc nghẽn dòng chảy. Ảnh: H.N

Dự án cải tạo kênh Hy Vọng được UBND TP HCM chấp thuận chủ trương từ 3 năm trước nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai. Tình trạng ô nhiễm môi trường đang rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Mỗi khi mưa lớn là ngập úng.

Các chuyên gia cho rằng, làm kênh hở sẽ tiêu thoát nước tốt hơn, việc nạo vét, duy tu cũng thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, chủ trương của TP HCM là ưu tiên giữ lại diện tích mặt nước, hạn chế việc lắp cống thay thế kênh mương. Bằng chứng là thành phố đang thực hiện dự án cải tạo kênh Hàng Bàng (quận 5, 6) để khôi phục lại dòng kênh đã bị che lấp bằng cống hộp trước đây.

Kênh Hy Vọng cùng A41 và Nhật Bản là 3 hướng thoát nước của sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài dự án cải tạo kênh Nhật Bản sẽ hoàn thành vào cuối tháng 9 thì 2 kênh còn lại đang bị lấn chiếm, thu hẹp lòng kênh khiến sân bay bị ngập mỗi lần mưa lớn do nước không thể thoát kịp.

Hữu Nguyên - vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN