Người Việt Odessa
Tin trong nước

Phi công quân sự được khám tuyển như thế nào

Thứ bảy, 24/09/2016 | 04:53
Để trở thành phi công quân sự, trước tiên ứng viên phải có đủ các yêu cầu về chiều cao cân nặng, trình độ văn hóa và trải qua hai vòng kiểm tra sức khỏe.

Viện Y học thuộc Quân chủng phòng không- không quân vừa thông báo tổ chức khám tuyển đào tạo sĩ quan lái máy bay quân sự 2017-2018.

Người đủ tiêu chuẩn tham gia là nam giới từ 17 đến 21 tuổi và nam quân nhân từ 18 đến 23 tuổi (tính đến 2017) có chiều cao 1,65 m trở lên, nặng 52 kg trở lên, sức khỏe tốt.

Các thanh niên phải có lý lịch chính trị rõ ràng, đã tốt nghiệp THPT hoặc đang học lớp 12, đại học, cao đẳng, và tự nguyện học tập trở thành sĩ quan lái máy bay của Quân chủng Phòng không-Không quân

Phi công quân sự được khám tuyển như thế nào

Huấn luyện bay thả dù. Ảnh minh họa: Phongkhongkhongquan.vn

Ứng viên phải trải qua hai vòng khám. Vòng thứ nhất còn gọi là khám sơ tuyển được tổ chức tại địa phương, ban chỉ huy quân sự huyện, thị xã hoặc thành phố. Diễn ra trong một ngày, các bác sĩ khoa khám tuyển của Viện y học phòng không - không quân sẽ kiểm tra sơ bộ về chiều cao, cân nặng, cột sống, chân tay.

Nếu đáp ứng điều kiện về hình thể, ứng viên tiếp tục khám tai-mũi-họng, răng-hàm- mặt, mắt, nội, thần kinh tâm lý. Vượt qua bước này, các ứng viên sẽ được kiểm tra lại về ngoại khoa, làm điện tim, kiểm tra tâm lý và quay ghế thử chức năng tiền đình.

Phi công quân sự được khám tuyển như thế nào

Các phi công quân sự trao đổi kinh nghiệm bay. Ảnh minh họa: Nguyễn Trung Trực/phongkhongkhongquan.vn

Vượt qua yêu cầu của vòng sơ tuyển, ứng viên tập trung về Viện Y học phòng không-không quân để khám sức khoẻ vòng 2, tại khoa Nghiên cứu sinh lý hàng không (Hà Nội) trong 3 ngày. Trong ngày thứ nhất, người dự tuyển được khám kỹ lâm sàng và chụp x-quang, nếu không bị viêm xoang, tim phổi tốt, ứng viên sẽ tiếp tục được quay ghế kiểm tra chức năng tiền đình.

Ngày tiếp theo, bác sĩ sẽ làm xét nghiệm máu thường quy, nhóm máu, nước tiểu, siêu âm tổng quát, điện tim não, công năng hô hấp, làm các bài kiểm tra tâm lý và thị lực cho các ứng viên.

Phi công quân sự được khám tuyển như thế nào

Máy bay chiến đấu của Quân đội nhân dân VN. Ảnh minh họa: Phongkhongkhongquan.vn

Ngày cuối cùng trong vòng 2 khám sức khỏe, bác sĩ sẽ đưa khí áp lên độ cao 5.000 mét để đánh giá sức chịu đựng thiếu ô xy, chức năng khí áp tai, khí áp xoang, thị giác và kiểm tra bán phần sau mắt của phi công tương lai. Sau đó họ đưa ra kết luận sức khỏe của ứng viên.

 >> Xem thêm: Lịch khám cụ thể tại các tỉnh thành phố

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN