Người Việt Odessa
Tin trong nước

Nghệ An: Kiệt quệ sau mưa lũ

Thứ bảy, 17/09/2016 | 04:56
Mưa lũ kéo dài trong nhiều ngày đã khiến huyện Quỳ Châu (Nghệ An) kiệt quệ, gây thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

 

Nghệ An: Kiệt quệ sau mưa lũ
Người dân cùng chính quyền khắc phục hậu quả sau lũ

 

Những trận mưa lớn, kéo dài trong hai ngày 13 và 14/9 đã khiến một số huyện vùng núi Nghệ An xảy ra đợt lũ quét mạnh đã làm ngập đường, nhà và các trường học trên địa bàn. 

Theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN Nghệ An, đến ngày 15/9, mưa lũ đã làm 2 người mất tích ở huyện Quế Phong và huyện Quỳ Châu. Có 5 người bị chết sau trận lũ gồm huyện Nghi Lộc (1 người), huyện Quế Phong (1 người) và huyện Quỳ Châu (3 người). Mưa lũ đã làm sập 52 nhà, cuốn trôi 10 nhà, di dời 114 nhà, ngập 539 nhà và làm tốc mái 371 nhà. Ngoài ra có 1 trạm xăng bị cuốn trôi, 31 máy công trình và máy phát điện bị cuốn trôi.

Trận lũ cũng làm hơn 11.000 ha lúa và hoa màu của người dân cũng bị ngập, đổ. Hơn 569 ha diện tích cây công nghiệp và cây ăn quả bị hư hỏng. Có hơn 9.500 con gia súc, gia cầm bị chết sau mưa bão. Ngoài ra, có gần 1.400 ha ao hồ bị ngập, 6 lồng cá nuôi bị cuốn trôi với tổng số 868kg cá. Mưa lũ cũng đã cuốn hỏng 10km đường, làm 9 cầu tạm bị trôi, hư hỏng 400m kênh mương. Có 4 cột điện cao thế và 30 cột điện hạ thế bị đổ sau mưa lũ.

Tại huyện Quỳ Châu, mưa lũ dồn dập đổ về đã càn quét qua nhiều khu vực… Tính đến đầu giờ chiều ngày 15/9, toàn huyện Quỳ Châu bị sập 7 ngôi nhà, 151 nhà bị ngập, 61 nhà bị di dời, 7 cái cầu kiên cố bị hư hỏng, cuốn trôi và 2 cầu, cống loại nhỏ bị trôi, 34 điểm giao thông bị ngập sạt lở gây ách tắc.

Ông Ngô Đức Thuận, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu cho biết, hiện những điểm bị ngập trong các ngày qua trên địa bàn huyện cơ bản đã rút nước. Tại xã Châu Hội (huyện Quỳ Châu), lũ quét đã tàn phá hết đường xá, cầu cống, gần như không còn gì nữa. Hiện các lực lượng cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ. 

Một số hình ảnh sau mưa lũ:

Nghệ An: Kiệt quệ sau mưa lũ
Học sinh phơi sách vở sau lũ
Nghệ An: Kiệt quệ sau mưa lũ
Tan hoang sau mưa lũ
Nghệ An: Kiệt quệ sau mưa lũ
Trường học tan hoang sau hai ngày mưa lũ
Nghệ An: Kiệt quệ sau mưa lũ
Ruộng đồng tan hoang sau một trận lũ quyét

Theo infonet.vn


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN