Người Việt Odessa
Tin trong nước

Trường xây 6 năm không xong, trẻ phải học nhờ trụ sở xã

Thứ bảy, 17/09/2016 | 04:39
Trường mầm non Ân Hòa (Ninh Bình) chưa hoàn thiện vì thiếu vốn, 250 trẻ mầm non phải học nhờ trụ sở xã và nhà văn hóa xóm trong điều kiện chật chội, thiếu không gian hoạt động.

Trường Mầm non Ân Hòa (xã Ân Hòa, Kim Sơn, Ninh Bình) được đầu tư xây dựng năm 2010 trên khu đất rộng khoảng 1.000 m2. Tổng vốn đầu tư công trình gần 4 tỷ đồng từ nguồn vốn chống xuống cấp trường lớp của tỉnh Ninh Bình.

Trường xây 6 năm không xong, trẻ phải học nhờ trụ sở xã

Trường Mầm non xã Ân Hòa xây dựng được phần thô tầng một rồi bỏ hoang nhiều năm qua. Ảnh: Phương Vy.

Theo thiết kế, công trình gồm dãy nhà hai tầng với 8 phòng học kiên cố, các phòng chuyên môn, nhà vệ sinh và sân chơi cho trẻ em.

Đơn vị thi công xây dựng được phần thô tầng một của dãy phòng học, đến cuối năm 2014 thì dừng và bỏ hoang đến giờ. Một số hạng mục hiện có dấu hiệu hư hỏng, rêu mốc phủ kín tường, cỏ dại mọc um tùm.

Dự án trường mới xây nhiều năm chưa xong nên từ năm 2010, hàng trăm học sinh, giáo viên của nhà trường phải dạy và học nhờ nhà văn hóa các xóm. Cuối năm 2012, nhà trường tiếp nhận trụ sở UBND xã Ân Hòa làm nơi dạy học khi chính quyền xã này có công sở làm việc mới.

Trường xây 6 năm không xong, trẻ phải học nhờ trụ sở xã

Hơn 200 trẻ mầm non phải học nhờ trụ sở UBND xã. Ảnh: Phương Vy.

Các phòng làm việc ở tầng một và dãy nhà cấp 4 trong trụ sở được bố trí thành lớp học cho trẻ. Phòng 12 m2 tận dụng cho 25 cháu nhóm 3-4 tuổi. Phòng 40 m2 sử dụng làm lớp học cho 35 cháu nhóm 5 tuổi. Tầng hai sử dụng làm phòng hiệu bộ, phòng họp. Ngoài trụ sở xã, nhà trường phải dạy nhờ ở khu lẻ khác.

“Các phòng chỉ đủ ghế ngồi cho trẻ chứ không có không gian hoạt động. Việc này hạn chế khả năng phát triển toàn diện của các bé”, cô Trần Thị Yến, Hiệu trưởng Trường mầm non Ân Hòa nói.

Ngoài thiếu cơ sở vật chất, trường còn gặp khó khăn trong việc tổ chức ăn bán trú khi bếp nấu tạm bợ, xuống cấp. “Nhiều phụ huynh thấy trường lớp không đảm bảo đã cho con đi học ở trường khác trong huyện như Mầm non Như Hòa, Mầm non Hoa Hồng…”, cô Yến nói và cho biết thêm, thực tế mỗi năm xã có khoảng 400 trẻ nhưng hiện chỉ có 250 trẻ đến trường.

Trường xây 6 năm không xong, trẻ phải học nhờ trụ sở xã

Các phòng học chật chội chỉ đủ ghế ngồi cho trẻ chứ không có không gian hoạt động. Ảnh: Phương Vy.

Ông Nguyễn Công Tuyền, Chủ tịch UBND xã Ân Hòa cho biết, sau khi có dự án, trường mầm non cũ đã được phá bỏ để bàn giao mặt bằng xây dựng trường mới. Giáo viên, học sinh được chuyển về trụ sở UBND xã để học tập. Nhưng khi xây dựng được tầng một của dãy phòng học thì dự án không nhận được sự đầu tư từ ngân sách, đơn vị thi công thiếu vốn nên công trình phải tạm dừng.

“UBND xã đã kiến nghị trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri và làm tờ trình gửi các cấp đề nghị hỗ trợ kinh phí xây dựng trường nhưng do tình hình kinh tế gặp khó khăn nên chưa nhận được sự hỗ trợ”, ông Tuyền nói và cho hay, trong năm 2016, nếu sắp xếp được nguồn kinh phí sẽ tiếp tục thi công công trình.

Theo vnexpress.net


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN